มาซาทาดะ อิชิอิ ชี้ชัดเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนกล้าเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน

        มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย เอ่ยปากชื่นชมคุณภาพของลูกทีมทุกคน ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนกล้าตัดสินใจเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน จากสองเกมแรก

        ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจด้วยการสู้กับ ซาอุดีอาระเบีย ได้อย่างสนุกก่อนจะเสมอกันไปด้วยผลบอลสด 0-0 พร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม โดยที่ไม่แพ้ใคร และไม่เสียประตู

        มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เหตุผลสำคัญที่ทำให้กล้าตัดสินใจเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน จากสองเกมแรก เป็นเพราะตลอดช่วงเวลาที่เราซ้อมด้วยกันมาเกือบ 1 เดือน ผมได้เห็นคุณภาพของนักฟุตบอลแต่ละคน เลยทำให้ตัวผมมีความกล้าที่จะเปลี่ยน"

        "สำหรับการวางแผนการต่าง ๆ เราไม่ได้มองแค่การทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ เพียงอย่างเดียว แต่เราได้มองถึง โปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งสี่นัดที่เหลือของเราอีกด้วย ซึ่งเราต้องมองแผนการเตรียมทีมระยะยาว อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด"

        "เกมรอบต่อไปกับ อุซเบกิสถาน เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เพราะเราต้องมองเกมต่อเกม และหลังจากนี้เราจะทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป"

        สำหรับโปรแกรมบอลนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ข้อมูลจาก ThailandNTOFFICIAL

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาซาทาดะ อิชิอิ ชี้ชัดเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนกล้าเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2567 เวลา 10:10:47 7,693 อ่าน
TOP