กูรูเทียร์ 1 อัปเดต ลิเวอร์พูล เจอก้างชิ้นใหญ่ขวางทางคว้า ชาบี อลอนโซ่

        ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวฟุตบอลผู้คร่ำหวอดแห่งวงการลูกหนัง เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะดึงตัว ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ชาวสเปนของ เลเวอร์คูเซ่น มาทำหน้าที่แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลหน้า โดยระบุว่า หงส์แดง คงจะต้องเจอกับก้างชิ้นโตที่จะมาขัดขวางแผนการครั้งนี้แน่นอน

        ภายหลัง คล็อปป์ ยืนยันว่าจะลงจากตำแหน่ง อลอนโซ่ กลายเป็นคนที่ทั้งสโมสรลิเวอร์พูลและเหล่า เดอะค็อป ต่างก็อยากให้มารับไม้ต่อ ไม่ใช่แค่เพราะเป็นอดีตผู้เล่นของทีมเท่านั้น แต่กุนซือชาวสเปนยังโชว์ผลงานสุดยอดในการคุมทีม เลเวอร์คูเซ่น พาทีมนำเป็นจ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมนี โดยที่ยังไม่ใครในซีซั่นนี้ด้วย ล่าสุด ห้างขายยา ก็เพิ่งจัดการถล่ม บาเยิร์น อย่างเหนือชั้น 3-0 

        ขณะที่ท่าทีของ อลอนโซ่ รวมถึงต้นสังกัด เลเวอร์คู่เซ่น ก็ยังไม่ได้แสดงออกถึงการปฏิเสธอย่างเด็ดขาดแต่อย่างใด ทว่าถึงตอนนี้ โรมาโน่ เชื่อว่าแผนการของ ลิเวอร์พูล คงไม่สำเร็จลุล่วงไปโดยง่ายแน่ เพราะมีอีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่กำลังจับตาสถานการณ์พร้อมที่หาทางดึงตัวกุนซือของทีมห้างยาไปร่วมงาน ซึ่งก็คือทีม เสือใต้ บาเยิร์น นั่นเอง

ลิเวอร์พูล

        โรมาโน่ เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านบทความในเว็บไซต์ caughtoffside.com ว่า "บาเยิร์น มิวนิค ได้เคยสื่อสารทั้งเป็นการภายในและอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์ตำแหน่งโค้ช โดยบอกว่าความมุ่งหมายในตอนนี้ยังจะไม่มีการปลด โธมัส ทูเคิ่ล แต่แน่นอนว่าตอนนี้ทุกคนในสโมสรผิดหวังมากหลังจากแพ้ เลเวอร์คูเซ่น 0-3 ฟอร์มการเล่นของทีมแย่มาก และบรรยากาศภายในสโมสรมันก็ใช่อย่างที่ควรจะเป็น บาเยิร์น กำลังไม่พอใจ แต่ถึงตอนนี้แผนการของพวกเขายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"

        หลังพ่ายต่อ เลเวอร์คูเซ่น ทำให้ บาเยิร์น ตอนนี้รั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนนตามหลังทีมห้างขายยาอยู่ 5 แต้ม และมีโอกาสที่จะเสียแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

        "ณ ตอนนี้สถานการณ์มันไม่ง่าย และแน่นอนว่าสถานการณ์ของ ทูเคิ่ล จะมีการประเมินเมื่อจบซีซั่น ตอนนี้ยังคงไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลง แต่แน่นอนว่ามันมีการพูดกันภายในเรื่องสถานการณ์ตอนนี้"

        สำหรับ ชาบี อลอนโซ่ เคยเป็นขวัญใจของชาว เดอะค็อป เล่นให้กับทีมถึง 5 ซีซั่น และเป็นสมาชิกทีมชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2005 แต่ในขณะเดียวกันเจ้าตัวก็เคยเล่นให้ บาเยิร์น 3 ซีซั่น ช่วยทีมเสือใต้ได้แชมป์ลีก 3 สมัยก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ด

ชาบี อลอนโซ่

        "คงต้องย้ำด้วยว่า ชาบี อลอนโซ่ ซึ่งเป็นอดีตผู้เล่นของ บาเยิร์น เป็นที่ชื่นชอบของสโมสรอยู่แล้ว และตอนนี้เขาก็กำลังมีผลงานยอดเยี่ยมในฐานะโค้ชของ เลเวอร์คูเซ่น เขานน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับตำแหน่งโค้ชคนใหม่ของ บาเยิร์น ในอนาคตเช่นกัน"

        ทั้งนี้ โรมาโน่ ยังฟันธงด้วยว่ากุญแจสำคัญสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการสร้างความได้เปรียบสำหรับการชิงตัว อลอนโซ่ คงอยู่ที่การแต่งตั้งคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเสียก่อน ซึ่งบุคคลนั้นจะมีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของกุนซือชาวสเปนต่อไป

        "ลิเวอร์พูล มีข้อมูลทุกอย่างอยู่แล้ว แต่เราคงต้องรอจนกว่าพวกเขาจะแต่งตั้งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ แล้วจากนั้นพวกเขาถึงจะตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรและเมื่อไหร่หรือจะใช้วิธีไหนในการเดินเกมนี้"

        "ในความเห็นของผม แม้ว่ายังมีชื่อของผู้จัดการทีมคนอื่นเป็นตัวเลือกที่ไม่อาจจะตัดทิ้งได้สำหรับ ลิเวอร์พูล แต่ อลอนโซ่ นั้นยอดเยี่ยม เขาคือโค้ชระดับท็อปและจะเป็นตัวเลือกที่สยอดเยี่ยมสำหรับทุกสโมสร" โรมาโน่ ทิ้งท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรูเทียร์ 1 อัปเดต ลิเวอร์พูล เจอก้างชิ้นใหญ่ขวางทางคว้า ชาบี อลอนโซ่ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:25:32 11,954 อ่าน
TOP