ซอน เฮือง-มิน เชื่อเยือนทีมชาติไทยเกมหน้างานยากกว่าเดิม

        ซอน เฮือง-มิน ซุปตาร์กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ แสดงความมุ่งมั่นจะขอนำทีมแก้ตัวให้สำเร็จ หลังทีมโสมขาวทำได้แค่เสมอกับทีมชาติไทยในบ้านตัวเองด้วยผลบอล 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 

        เกมนี้ ซอน เป็นคนยิงให้เกาหลีใต้ขึ้นนำก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่ ศุภณัฐ เหมือนตา จะมาตีเสมอให้ทีมชาติไทยในครึ่งหลัง

        การเก็บได้แต้มเดียวในเกมนี้ ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่คงไม่มีใครคาดคิดมาก่อนสำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งดาวเตะจาก สเปอร์ส กล่าวว่า "เมื่อคุณพลาดในจังหวะสำคัญ ๆ มันก็จะกลายเป็นเกมที่ยาก แล้วที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือต้องไม่เสียประตูด้วย เราต้องเจอกับเกมที่ยากหลังจากที่เสียประตูโดนตีเสมอ" 

        "สิ่งที่เป็นเรื่องดีที่สุดในเกมคืนนี้ก็คือเราพยายามเล่นกันเป็นทีม เราจำเป็นต้องแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผู้เล่นทุกคน ไล่ตั้งแต่คนที่อยู่ในสนามไปจนถึงคนที่นั่งอยู่ในม้านั่งสำรองต่างก็ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันทำในเรื่องนี้"

เกาหลีใต้-ทีมชาติไทย

        สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ผ่านสถานการณ์ย่ำแย่ตั้งแต่การตกรอบรองชนะเลิศใน เอเชียนคัพ 2023 ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยถึงเรื่องกระทบกระทั่งภายในทีมระหว่าง ซอน กับดาวเตะรุ่นน้อง ลี คัง-อิน ตามมาด้วยการปลดโค้ช เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ให้ ฮวาง ซุน-ฮง มาคุมทีมแทน

        "แน่นอนมันมีสถานการณ์หลายอย่างที่ดูดี และมันก็น่าเสียดายที่เราชนะเกมนี้ไม่ได้ แต่ผมก็ต้องขอขอบคุณแฟน ๆ พวกเขาคือเหตุผลที่ผมกลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้งท่ามกลางบรรยากาศอันสับสนวุ่นวาย ถึงแม้ผมจะผิดหวังมากกับผลการแข่งขัน แต่แฟน ๆ ก็ทำให้ผมอุ่นใจ"

        "ผมรู้ว่าผมต้องทำให้ดีกว่านี้ เราต้องทำให้ดีขึ้นในวันข้างหน้า ผมจะพยายามทำให้พวกคุณกลับมายิ้มได้อีกครั้ง"

        สำหรับเกมต่อไปเกาหลีใต้จะเดินทางมาเล่นกับทีมชาติไทยในวันอังคารที่ 26 มีนาคม ซึ่ง ซอน ระบุว่า "มันไม่มีเกมที่ง่าย มีแต่เกมที่จะยากขึ้น วันนี้เราเห็นชัดแล้วว่าต้องไปแก้ไขในจุดไหนบ้าง ผมจะเตรียมตัวให้ดีสำหรับเกมต่อไปและทำผลงานให้ดี"

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซอน เฮือง-มิน เชื่อเยือนทีมชาติไทยเกมหน้างานยากกว่าเดิม โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10:02:15 6,226 อ่าน
TOP