ชาบี อลอนโซ่ เผยความรู้สึกหลัง เลเวอร์คูเซ่น ถูกหยุดสถิติไร้พ่าย

        ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกมาเปิดใจหลังจากที่สถิติไร้พ่ายอันยาวนานในฤดูกาลนี้ต้องจบลงด้วยน้ำมือของ อตาลันต้า

        อเดโมล่า ลุคแมน ระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกช่วยให้ อตาลันต้า ผงาดครองแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก สมัยแรกหลังปราบทีมร้อนแรงไร้พ่ายอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ไปขาดลอย ด้วยผลบอล 3-0 และถือเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ใบแรกของสโมสรในรอบ 61 ปีอีกด้วย

        ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ต้องหยุดสถิติไร้พ่ายไว้ที่ 51 นัดติดรวมทุกรายการ และถูกดับฝันในการลุ้นคว้าเทรเบิ้ลแชมป์ลงไปเรียบร้อย อย่างไรก็ตามทีม ห้างขายยา จะได้แก้ตัวในนัดชิงศึก เดเอฟเบ โพคาล กับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น สุดสัปดาห์นี้

        ชาบี อลอนโซ่ กล่าวว่า "แน่นอนที่สุด วันนี้เราไม่ได้วางแผนที่จะมีวันที่ย่ำแย่ แต่แน่นอนว่ามันเกิดขึ้นกับเราแล้ว แม้ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นวันนี้ แต่เราไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ยาก ๆ หลาย ๆ อย่างได้ นั่นก็เพราะ อตาลันต้า พวกเขาเรียกร้องอะไรมากมายจากคุณ สถานการณ์แบบตัวต่อตัว การดวลกันมันจึงยาก"

        "เราไม่ได้บอลในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ได้เปรียบ เพราะพวกเขาทำได้ดีมาก และเราไม่สามารถกลับมาได้เลย ดังนั้นมันจึงไม่เป็นดั่งใจ การไร้พ่ายได้จบลงแล้ว แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับ อตาลันต้า ด้วย พวกเขาสมควรได้รับมัน"

        "มันเจ็บมากนะกับความพ่ายแพ้ที่มันดันมาเกิดขึ้นในวันสำคัญนัดชิงชนะเลิศ แต่เรามีนัดชิงชนะเลิศอีกครั้งในวันเสาร์ และเราจะพยายามเรียนรู้จากสิ่งนั้น วันนี้ไม่ใช่วันของเรา โดยปกติแล้วเราจะกลับมาได้ในเกมของเรา แต่วันนี้เราทำไม่ได้"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาบี อลอนโซ่ เผยความรู้สึกหลัง เลเวอร์คูเซ่น ถูกหยุดสถิติไร้พ่าย โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:18:39 2,903 อ่าน
TOP