โคดี้ กัคโป เผยเรื่องสุดแปลกที่ทำให้เขาได้มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล

        โคดี้ กัคโป ตัวรุกของหงส์แดง และทีมชาติฮอลแลนด์ชุดลุยโปรแกรมบอลยูโร 2024 ออกมาเผยว่า เมื่อปี 2022 เขาเกือบได้ย้ายมาล่าผลบอลสดยังพรีเมียร์ลีกแล้ว ทว่าไม่ใช่กับลิเวอร์พูล แต่เป็น เซาธ์แฮมป์ตัน หรือว่า ลีดส์ แต่สุดท้ายพระเจ้าบอกให้เขาอยู่ พีเอสวี ต่อ จากรายงานของ espn.com เมื่อ 6 มิถุนายน 2567

        ก่อนหน้าที่ ดาวยิงวัย 25 ปี จะย้ายมาช่วยบ้านผลบอลลิเวอร์พูลในปี 2023 เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของทั้ง เซาธ์แฮมป์ตัน และ ลีดส์ ซึ่งทั้ง 2 สโมสรได้พูดคุยกับ พีเอสวี อย่างจริงจัง ทว่าตัวของ กัคโป ก็ยังไม่รู้ว่าจะย้ายไปลุยตารางบอลกับทีมไหนกันแน่ ซึ่งเรื่องนี้เขาเลยลองถามจากพระเจ้าดู

        โคดี้ กัคโป เผยว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ผมโฟกัสอะไรไม่ได้เลยในตอนนั้น ทุกอย่างมันยุ่งเหยิงไปหมด เพราะว่าทั้ง เซาธ์แฮมป์ตัน ทั้ง ลีดส์ อยากให้ผมย้ายไปอยู่ด้วย ส่วน พีเอสวี ก็อยากให้ผมอยู่ช่วยต่อไปอีกสักฤดูกาล"

โคดี้ กัคโป

        "ตอนนั้นผมเลยขอถามพระเจ้าด้วยการเสี่ยงทาย มันเป็นเกมกับ โวเลนดัม ในปี 2022 ผมบอกว่าถ้าผมยิงได้ 1 ประตู ผมจะไปอยู่กับเซาธ์ฯ ถ้ายิงได้ 2 ประตู ผมจะไปอยู่กับลีดส์ แต่หากผมทำแฮตทริกได้ ผมก็จะอยู่ช่วย พีเอสวี ต่อไป"

        "และในที่สุดผมก็ยิงประตูที่ 3 เข้าไป แต่มันกำลังอยู่ในช่วงเช็กว่าผมเป็นคนทำประตูหรือว่าเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง ตอนนั้นผมยืนอยู่ใกล้ ๆ กับ จอร์แดน เตเซ เพื่อนสนิทของผม เขาบอกว่าตอนนี้คือประสงค์ของพระเจ้าแล้วว่าจะเป็นประตูของผมหรือว่าเป็นลูก OG ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นแฮตทริกของผม ทุกอย่างชัดเจน"

        ทั้งนี้ โคกี้ กัคโป ย้ายมาช่วยลิเวอร์พูลสร้างผลบอลในช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2023 ด้วยค่าตัวกว่า 40 ล้านยูโร และเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านยูโร ตามออปชั่น พร้อมด้วยสัญญายาว 5 ปีครึ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : espn.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคดี้ กัคโป เผยเรื่องสุดแปลกที่ทำให้เขาได้มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2567 เวลา 13:46:49 3,990 อ่าน
TOP