แฮร์รี่ เคน ชี้ทีมชาติอังกฤษคู่ควรเป็นเต็ง 1 ยูโร 2024

        แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า สิงโตคำราม คู่ควรกับการถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ในศึก ยูโร 2024 เพราะนอกจากจะสั่งสมผลงานยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่าน ๆ มา ทีมชุดนี้ยังเต็มไปด้วยแข้งเก่ง ๆ ระดับท็อปด้วย

        อังกฤษซึ่งเป็นรองแชมป์เก่า ถูกสื่อยกให้เป็นเต็ง 1 ใน ยูโร 2024 เหนือคู่แข่งอย่าง ฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์, โปรตุเกส รวมถึงเจ้าภาพอย่างเยอรมนี ซึ่ง เคน กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราสมควรที่จะถูกมองในสถานะนั้น จากผลงานในทัวร์เมนต์ที่ผ่าน ๆ มาของเรา แต่ทีมเรายังไม่เคยได้แชมป์ยูโรมาก่อนฉะนั้นเราจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์กันในครั้งนี้" 

        "นั่นคือเป้าหมายที่เราตั้งไว้เพื่อพยายามทำให้ได้ แต่เรารู้ว่ามันต้องดูยาว ๆ เส้นทางยาก ๆ รออยู่ข้างหน้า เราต้องแน่ใจว่าเราทำทุกอย่างได้ถูกต้องเพราะในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ถ้าคุณไม่พร้อมเต็มร้อย คุณก็จะโดนเล่นงาน"

        ขณะเดียวกัน เคน ยังมองว่าขุมกำลังของทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ถือได้ว่ายอดเยี่ยมยิ่งกว่าชุดก่อน ๆ ที่เคยมีมาด้วย โดยระบุว่า "ผมคิดว่านี่คือหนึ่งในทีมชุดที่ดีที่สุดที่เราเคยมี ดูจากฟอร์มในการเล่นให้สโมสรซีซั่นนี้ที่พวกเราหลาย ๆ คนทำได้ เรามีผู้เล่นอายุน้อยที่เก่ง ๆ หลายคนที่เล่นแบบไม่กลัวและพร้อมที่จะไปกับบอล ผมหวังว่าพวกเขาจะเรียนรู้จากผมและเข้ามาปรึกษาผม ถ้าผมช่วยอะไรพวกเขาได้มันก็คงจะเยี่ยมเลย"

        "นอกจากนี้เรายังมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เรามักจะได้คุยหรือออกไปดินเนอร์ และพวกเราได้แลกเปลี่ยนคุยกันอยู่ตลอด มันช่วยเราได้มาก"

        โปรแกรมยูโร 2024 ทีมชาติอังกฤษจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับทีมชาติเซอร์เบียในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 ติดตามผลบอลสดได้ในเวลา 02.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮร์รี่ เคน ชี้ทีมชาติอังกฤษคู่ควรเป็นเต็ง 1 ยูโร 2024 อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2567 เวลา 15:23:31 2,588 อ่าน
TOP