ตำนานชี้ผู้เล่น โปรตุเกส เริ่มไม่ไว้วางใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตกองหลัง ทีมชาติอังกฤษ ให้ความเห็นว่าเหล่านักเตะ ทีมชาติโปรตุเกส เริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวของกัปตันทีมอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วหลังจบเกมที่เฉือนชนะ สาธารณรัฐเช็ก ในศึก ยูโร 2024

        โปรตุเกส เกือบเอาตัวไม่รอด โดนนำก่อน แต่ก็มารัวสองประตูช่วงทดเจ็บพลิกแซง สาธารณรัฐเช็ก ไปด้วยผลบอลสด 2-1 คว้าชัยประเดิมศึก ยูโร 2024 โดยได้ประตูชัยจากตัวสำรองอย่าง ฟรานซิสโก้ คอนเซยเซา

        ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ดาวดังอย่าง โรนัลโด้ ก็ถูกวิพากษฺ์วิจารณ์ไปตามคาด ซึ่งหลายคนตั้งคำถามว่า ดาวเตะวัย 39 ปีจะเป็นตัวแบกทีมหรือเป็นอุปสรรคต่อทีมกันแน่ เมื่อเขาไม่ได้เล่นอยู่ในระดับสูงอีกแล้วหลังจากใช้เวลา 18 เดือนในการเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย

        ขณะที่ สจ๊วร์ต เพียร์ซ ออกมาแสดงความเห็นผ่านทาง talkSPORT ว่าบรรดานักเตะทัพ ฝอยทอง อาจขาดความมั่นใจในตัวกัปตันทีมของพวกเขาแล้ว "นี่อาจฟังดูไร้สาระ แต่บางทีพวกเขาไม่ไว้ใจ โรนัลโด้ มากพอที่จะส่งบอลให้อีกต่อไป มีหลายครั้งในเกมนี้ที่ดูเหมือนจะเป็นอย่างนั้น"

        "มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ แบร์นาโด้ ซิลวา เปิดบอลไปให้ แต่ โรนัลโด้ หลุดออกจากตำแหน่งของตัวเอง ผมคิดว่าถ้าเป็นเมื่อสิบปีก่อน คุณทิ้งบอลไปข้างหน้าเขา และคุณก็รู้ดีว่าเขาจะวิ่งไปตรงนั้น และทำประตูได้ เมื่อมีจังหวะแบบนั้นอีก แบร์นาโด้ ก็เลือกที่จะไม่จ่าย และผมคิดว่ามันมีอะไรแปลก ๆ แล้วล่ะ"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานชี้ผู้เล่น โปรตุเกส เริ่มไม่ไว้วางใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 11:55:34 4,974 อ่าน
TOP