ตำนานเผยชื่อ กุนซือรายเดียวที่เหมาะคุม ทีมชาติอังกฤษ และไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล เชื่อว่ามีกุนซือเพียงรายเดียวที่เหมาะสมเข้ามาคุม ทีมชาติอังกฤษ แทนที่ แกเร็ธ เซาท์เกต ซึ่งไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์

        แกเร็ธ เซาท์เกต ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งนายใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ หลังจากพ่ายแพ้ต่อ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศบ้านผลบอลศึก ยูโร 2024 ยุติบทบาทคุมทัพ สิงโตคำราม เอาไว้ที่ 102 นัดในช่วง 8 ปี

        ทำให้กุนซือชื่อดังหลายคนตกเป็นข่าวว่าเป็นตัวเลือกที่จะเข้ามารับงานต่อจาก เซาท์เกต โดยเฉพาะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งปิดฉาก 9 ปีแห่งความยิ่งใหญ่อำลา ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

        อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ไม่เชื่อว่า เจเค จะเหมาะสมกับงานนี้ โดยมองว่า ทีมชาติอังกฤษ ควรคุมทีมโดยกุนซือชาวอังกฤษ ซึ่งตัวเลือกแรก และตัวเลือกเดียวก็คือ เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล "หลายคนยังไม่เข้าใจถึงความแตกต่างอย่างมากระหว่างฟุตบอลสโมสร และฟุตบอลทีมชาติ"

        "แม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่สามารถการันตีผลลัพธ์ในการคุมทีมในระดับนานาชาติแบบเดียวกับที่พวกเขาเคยทำไว้กับสโมสรของพวกเขา เราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากการลองกุนซืออย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ เลยหรือ ?"

        "ถ้าจะมีใครคนหนึ่งมาแทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ต้องเป็น เอ็ดดี้ ฮาว สำหรับผมเขาเป็นนักวิ่งระยะไกลตัวท็อป ฮาว โดดเด่นในการคุมสโมสร เขาทำได้อย่างน่าอัศจรรย์ที่ บอร์นมัธ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ นิวคาสเซิ่ล"

        "ทีมของเขาเน้นการต่อบอล และเล่มเกมรุก แถมเขาก็รับมือกับสื่อได้ดี เหมาะกับการเป็นตัวแทนของประเทศ ผู้เล่นอายุน้อยจะตอบสนองภายใต้การคุมทีมของ ฮาว ในขณะที่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานเผยชื่อ กุนซือรายเดียวที่เหมาะคุม ทีมชาติอังกฤษ และไม่ใช่ เจอร์เก้น คล็อปป์ โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:48:16 3,180 อ่าน
TOP