แฉ !! พนักงาน แมนยู ต้องกินอาหารในห้องน้ำ หลังเจอมาตรการลดต้นทุน

        สื่อดังออกมาแฉว่าพนักงานของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกบังคับให้รับประทานอาหารในห้องน้ำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายลดต้นทุนล่าสุดของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

        นับตั้งแต่เข้ามาบริหาร แมนยู เจ้าของคนใหม่อย่าง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ก็ได้พยายามลงมือหลายอย่างเพื่อประหยัดเงินให้กับสโมสร ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการตรวจสอบทางการเงินพบว่ามีรายการซ้ำซ้อนกว่า 250 รายการเกิดขึ้น จึงเป็นที่มาของมาตรการลดต้นทุน

         ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแผนการทำงาน รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ของพนักงานบ้านผลบอลสโมสร แมนยู และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องการรับประทานอาหาร

        เดิมทีในวันแข่งขันพวกเขาจะได้รับกล่องอาหารกลางวัน ซึ่งประกอบด้วย แซนด์วิช ซีเรียลบาร์ มันฝรั่งทอดกรอบ และเครื่องดื่ม แต่ล่าสุดได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยพนักงาน ยูไนเต็ด บางคนอ้างว่าพวกเขาได้รับอาหารที่เหลือจากการขายให้กับพนักงานของบริษัทพนัน

        แต่ทางสโมสรได้ชี้แจงว่า อาหารที่แจกให้พนักงานเป็นแบบเดียวกับที่แฟนบอลได้รับ โดยไม่ใช่ของเหลือ แต่ทำมาเพื่อพนักงานโดยเฉพาะ ซึ่งหลังจากมีการสำรวจพบว่าอาหารจำนวนมากในกล่องมักจะถูกทิ้ง และทำให้สโมสรสูญเสียเงินไปเปล่า ๆ

        ขณะที่พนักงานบางคนอ้างว่าตอนนี้พวกเขาถูกบังคับให้กินอาหารภายในห้องน้ำ โดยมีคนหนึ่งบอกกับ Daily Mail สื่อดังของอังกฤษ ว่า "มีการจัดโต๊ะรับประทานอาหารไว้ข้างห้องน้ำ 4 ห้อง เมื่อคุณออกมาจากห้องเล็ก ๆ ก็จะมีคนนั่งรับประทานอาหารอยู่ตรงหน้าคุณ"

        อย่างไรก็ตาม ทางสโมสร ปีศาจแดง ออกมาตอบโต้ต่อคำกล่าวอ้างนี้ว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นห้องแยกต่างหาก แต่แค่มีห้องน้ำอยู่ติดกันเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ !! พนักงาน แมนยู ต้องกินอาหารในห้องน้ำ หลังเจอมาตรการลดต้นทุน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 16:56:09 2,639 อ่าน
TOP