เดวิด เบ็คแฮม เผยชื่อนักเตะยุคปัจจุบันที่มีความคล้ายตนมากที่สุด

        เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะเท้าชั่งทอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่ง ลิเวอร์พูล คือนักเตะที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับเขามากที่สุดในวงการฟุตบอลยุคใหม่

        อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีอาชีพค้าแข้งที่รุ่งโรจน์กับ ลิเวอร์พูล โดยเขามีบทบาทสำคัญในการประสบความสำเร็จมากในยุคของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ และแม้ว่าเขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในการเล่นเกมรับมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่สำหรับจุดแข็งในการเปิดบอล และการเล่นลูกนิ่งอันแม่นยำนั้นแทบไม่มีใครเทียบคุณภาพของเขาได้

        โดยที่ผ่านมาคนในวงการลูกหนังมักจะยกย่องว่า เทรนท์ นั้นมีพรสวรรค์ในการเปิดบอล และสังหารฟรีคิกเหมือนกับเจ้าพ่อลูกนิ่งแห่งบ้านผลบอล ปีศาจแดง อย่าง เดวิด เบ็คแฮม

        ซึ่งล่าสุด เบ็คแฮม ก็เอ่ยปากยอมรับเรื่องนี้ผ่านทางพอดแคสต์ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่าดาวเตะวัย 26 ปีนั้นมีความคล้ายคลึงกับเขามาก "ฉันคิดว่าถ้ามีนักเตะสักคนที่ฉันมองดูแล้วคิดว่า เขาคล้ายฉันมากในเรื่องการเล่นบอล คล้ายกันมากในเรื่องการเปิดบอลหรือจ่ายบอลก็ต้องเป็น เทรนท์"

        "ถ้าพูดตามตรง ฉันคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อมาก เขามีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมมาก และเขาเป็นนักเตะที่เก่งมาก ๆ เมื่อฉันมองดูนักเตะคนหนึ่งเล่น และฉันคิดว่าได้เห็นตัวเองจากวิธีที่เขาจ่ายบอลเข้าไป กับวิธีการวางบอลยาวที่เขาเล่น นายรู้ไหมว่าเขาเล่นบอลแบบที่นักเตะบางคนทำไม่ได้ด้วยซ้ำ และในฐานะนักเตะนั่นคือสิ่งที่ฉันชื่นชอบในตัวเขา"

ข้อมูลจาก express.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด เบ็คแฮม เผยชื่อนักเตะยุคปัจจุบันที่มีความคล้ายตนมากที่สุด อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2567 เวลา 13:23:48 3,628 อ่าน
TOP