ซิโก้ เปิดใจหลังเห็นข่าว นักเตะอินเดียตีลังกาพลาด คอหักเสียชีวิต

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

 

จากกรณีข่าวสุดช็อกของวงการฟุตบอล เมื่อ นายปีเตอร์ เบคซังซุอาลา นักเตะอินเดียตีลังกาฉลองทำประตูได้ แต่เกิดพลาดจนคอหักและเสียชีวิตในที่สุด (อ่านข่าว สุดช็อก! แข้งอินเดีย ตีลังกาเลียนแบบ โคลเซ่ คอหักเสียชีวิต คลิก) ล่าสุด (21 ตุลาคม 2557) ได้มีการสอบถาม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชฟุตบอลชายทีมชาติไทย และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติซึ่งมีเอกลักษณ์ในการตีลังกาฉลองชัยมาโดยตลอด ว่ารู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เผยว่า เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้วรู้สึกตกใจมาก เขารู้ตั้งแต่จังหวะที่นักฟุตบอลอินเดียคนนั้นกระโดดตีลังการอบแรกแล้วว่าน่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นเนื่องจากการตีลังกาไม่สมบูรณ์นัก โดยส่วนตัวอยากฝากถึงน้อง ๆ นักฟุตบอลหรือนักกีฬาคนอื่น ๆ ด้วยว่า ขอให้แสดงออกท่าทางดีใจอย่างมีขอบเขต ยิ่งจะพลิกแพลงมากยิ่งต้องฝึกซ้อม อย่างกรณี ชาริล ชัปปุยส์ และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ก็เคยได้รับบาดเจ็บเพราะท่าดีใจจนเอ็นหัวเข่าขาด ทั้งที่เป็นแค่การกระโดดธรรมดาเท่านั้น

 

นอกจากนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การฉลองชัยด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม หากไปดูคนอื่นแล้วมาทำย่อมเป็นอันตรายแน่นอน ส่วนตัวเขาเองเรื่องตีลังกานั้น ทำมาตั้งแต่สมัย ป.4-ป.5 เพราะเคยเป็นนักกีฬายิมนาสติกอยู่ช่วงหนึ่ง การกระโดดตีลังกาของเขาผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน จึงสามารถทำได้เป็นร้อย ๆ ครั้ง โดยไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกเสียใจกับนักกีฬาคนดังกล่าวจริง ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- ข่าวสด

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิโก้ เปิดใจหลังเห็นข่าว นักเตะอินเดียตีลังกาพลาด คอหักเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2557 เวลา 04:30:55 39,924 อ่าน
TOP