คอนเมโบล ตอบโต้ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ให้ความเคารพการแข่งขันโคปา อเมริกา

        คอนเมโบล หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ได้มีแถลงการณ์ออกมาตอบโต้ทาง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงลบต่อการแข่งขันโคปา อเมริกา ภายหลังเจ้าตัวโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมชิงอันดับ 3 ของอาร์เจนตินา จากรายงานของ marca.com เมื่อ 8 กรกฎาคม 2562

        ภายหลังจบเกมนัดชิงที่ 3 ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ชิลี ซึ่งในเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทว่า ขุนพลฟ้า-ขาว ยังเอาอันดับ 3  มาครองได้สำเร็จ แต่ดูเหมือนอารมณ์ของ ดาวเตะบาร์ซ่า จะไม่จบง่าย ๆ โดยเมสซี่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า โคปา อเมริกา ครั้งนี้ไม่โปร่งใส และได้มีการตั้งใจล็อกแชมป์ไว้ให้เจ้าภาพอย่างบราซิล ซึ่งล่าสุดทาง คอนเมโบล ได้ออกมาตอบโต้แล้ว

        แถลงการณ์จาก คอนเมโบล ได้ระบุว่า "ในการแข่งขันบางครั้งคุณก็เป็นผู้ชนะ และบางครั้งคุณก็เป็นผู้แพ้ ซึ่งเมื่อผลการแข่งขันออกมาเราจะต้องยอมรับด้วยความเคารพ และจริงใจ ซึ่งมันเป็นเรื่องพื้นฐานมาก ๆ"

        "ขณะเดียวกันการตัดสินจากกรรมการ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นมนุษย์ที่อาจจะไม่ได้มีการตัดสินที่สมบูรณ์แบบ 100 % อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง เรื่องนั้นมันก็อยู่เหนือการควบคุม แต่ว่าการที่ไม่เคารพต่อคำตัดสินของโคปา อเมริกา ซึ่งมีชาติเข้าร่วมแข่งขันถึง 12 ชาติ และทุกชาติต่างต้องอยู่ภายในเงื่อนไขเดียวกันทั้งหมด มันก็ดูจะเป็นการเกินไปหน่อยที่ไม่เคารพต่อสิ่งนี้"

        "การกล่าวหาดังกล่าวที่มีออกมา มันขาดซึ่งความเคารพกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะทั้งกับการแข่งขัน หรือว่าเพื่อนร่วมอาชีพ รวมไปถึงผู้เล่นที่อยู่ในการดูแลของคอนเมโบลอีกเป็นร้อยชีวิต และเราคือองค์กรที่ทำงานหนักมาโดยตลอดเพื่อเหล่าผู้เล่นอเมริกาใต้ทุกคน"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเมโบล ตอบโต้ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ให้ความเคารพการแข่งขันโคปา อเมริกา โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:42:03 10,514 อ่าน
TOP