กิเก้ เซเตียน เผยปรัชญา พร้อมดันเด็ก ลา มาเซีย ขึ้นชุดใหญ่

        กิเก้ เซเตียน กุนซือใหม่ป้ายแดงบาร์เซโลนา ออกมาชี้ว่า บาร์ซ่า ไม่ได้มีดีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังมีนักเตะรายอื่น ๆ อีกด้วย และที่สำคัญเหล่าเด็ก ๆ ของ ลา มาเซีย เองก็ฝีเท้าดีหลายราย และหากใครเจ๋งจริงตนเองก็พร้อมผลักดันขึ้นชุดใหญ่ จากรายงานของ marca.com เมื่อ 15 มกราคม 2563

        สำหรับ กุนซือวัย 61 ปี เพิ่งจะถูก บาร์เซโลนา แต่งตั้งเข้ามารับงานแทนที่ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่ถูกเด้งออกจากตำแหน่ง ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยถึงปรัชญาการทำทีมว่า พร้อมจะให้โอกาสเด็ก ๆ จาก ลา มาเซีย ทุกคนที่มีศักยภาพในการก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ตารางบอล

        กิเก้ เซเตียน กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมมีความสุขมากที่ได้รับมารับงานนี้ เพราะว่านี่คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และผมก็ติดตามชมการเล่นของบาร์เซโลนาทางทีวีมาตลอด ผมเองได้คุยกับ เมสซี่ แล้ว เขายอดเยี่ยมนะ และเขาบอกว่าที่นี่เขามีเพื่อนร่วมทีมที่เจ๋ง ๆ ทั้งนั้น"

        "แต่ก็ไม่ใช่ว่าบาร์ซ่ามีดีแค่ เมสซี่ นะ เพราะว่าที่นี่ยังมีอะคาเดมี่ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ผมยืนยันว่าผมพร้อมจะให้โอกาสเด็ก ๆ ของ ลา มาเซีย ทุกคน แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการประเมินการทำงานกันก่อน แต่ยังไงซะผมเชื่อมาเสมอว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เหล่าดาวรุ่งได้โอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ เมื่อนั้นพวกเขาจะทำให้ทีมกระชุ่มกระชวย และทำให้ศักบภาพของทีมสูงขึ้นตามไปด้วย"

        ทั้งนี้ กิเก้ เซเตียน เองเคยรับงานเป็นกุนซือมาแล้วให้กับหลาย ๆ สโมสร โดยล่าสุดคือ เรอัล เบติส ที่เจ้าตัวเริ่มงานตั้งแต่ฤดูกาล 2017 จนถึง 2019 ก่อนจะว่างงานมาระยะหนึ่งแล้วจึงถูก บาร์เซโลนา เลือกเข้ามาคุมทีม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิเก้ เซเตียน เผยปรัชญา พร้อมดันเด็ก ลา มาเซีย ขึ้นชุดใหญ่ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2563 เวลา 17:03:39 4,507 อ่าน
TOP