สตีฟ แม็คคลาเรน ชี้มีแข้ง ลิเวอร์พูล เพียงคนเดียวดีพอติดทีม แมนยู ชุดตำนาน 3 แชมป์

        สตีฟ แม็คลาเรน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มองว่าในบรรดาขุนพล ลิเวอร์พูล ชุดนี้มีนักเตะเพียงคนเดียวที่ดีพอสอดแทรกอยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดตำนานเทรเบิ้ลแชมป์ปี 1999 จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563

        ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องกันมาในปี 2019 และฤดูกาลนี้ก็รอนับถอยหลังสู่การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี รวมถึงยังคงอยู่ในเส้นทางของถ้วย "บิ๊กเอียร์" และ เอฟเอ คัพ

        งานนี้จึงทำให้ "หงส์แดง" ชุดนี้ถูกยกไปเปรียบเทียบกับ แมนยู ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในยุคทองที่กวาดไป 3 แชมป์ในฤดูกาล 1998-99

        อย่างไรก็ตาม แม็คลาเรน ซึ่งเคยรับหน้าที่เป็นมือขวาของป๋าเฟอร์กี้ในทีมชุดดังกล่าวมองว่ามีเพียง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เท่านั้นที่ดีพอสำหรับ "ปีศาจแดง" ชุดเทรเบิ้ลแชมป์ "เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จับคู่กับ ยาป สตัม มันคงจะเป็นทีมที่ไร้เทียมทานทีเดียว คงไม่มีใครเลี้ยงผ่านพวกเขาได้เลย"

        "สำหรับผมแล้ว บอกตามตรงว่ามีแค่ ฟาน ไดจ์ค ที่มีดีพอติดทีมชุดนั้นได้ เมื่อคุณมองไปที่ แมนยู ชุดนั้น มันเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำแทบทั้งทีม ซึ่งความเป็นผู้นำถือเป็นกุญแจสำคัญ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีฟ แม็คคลาเรน ชี้มีแข้ง ลิเวอร์พูล เพียงคนเดียวดีพอติดทีม แมนยู ชุดตำนาน 3 แชมป์ อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:10:07 32,809 อ่าน
TOP