ทีมดังบราซิล สวมหน้ากากลงสนามประท้วงลีก หลังไม่ยอมเลื่อนการแข่งขัน

        นักเตะ เกรมิโอ สโมสรชื่อดังของบราซิล สวมหน้ากากอนามัยลงสนามประท้วง หลังฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ยอมเลื่อนโปรแกรมออกไป ทั้งที่ทั่วโลกกำลังเผชิญการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ มีนาคม 2563

        การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ที่กำลังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลกระทบไปถึงวงการลูกหนัง ทำให้หลาย ๆ ประเทศต้องเลื่อน โปรแกรมบอล ออกไปชั่วคราว แต่ก็ยังเหลือบางลีกในทวีปอเมริกาใต้ที่ยังให้ลงเตะตามโปรแกรมเดิม แต่จัดให้เป็นแข่งขันแบบปิดไม่มีแฟนบอลเข้าชม

        ซึ่งงานนี้ทำเอาทีมดังของบราซิลอย่าง เกรมิโอ ประท้วงด้วยการให้นักเตะสวมหน้ากากอนามัยลงสนามในเกมที่พบกับ เซา ลุยซ์ ในเกมลีกเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

        โดยทาง เปาโล ลุซ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เกรมิโอ กล่าวว่า "การประท้วงของผู้เล่นที่สวมหน้ากากลงสู่สนามเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนให้เห็นว่าเราต้องการให้มีการพักการแข่งขันออกไปก่อน ชีวิตสำคัญที่สุด"

        นอกเหนือจากลีก บราซิล แล้ว ทางฝั่ง อาร์เจนตินา ก็มีสโมสรดังอย่าง ริเวอร์เพลท ที่ถึงขั้นปฏิเสธลงสนามในเกม ซูเปอร์ลีกา คัพ ที่ต้องเปิดบ้านพบ แอตเลติโก้ ทูคูมัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โดยใช้วิธีปิดสนามไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน และทีมเยือนเข้าสู่สนามของพวกเขา

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมดังบราซิล สวมหน้ากากลงสนามประท้วงลีก หลังไม่ยอมเลื่อนการแข่งขัน อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:02:46 7,761 อ่าน
TOP