แฟนหงส์ฟังก่อน !! เฟอร์ดินานด์ ชี้เหตุใด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จึงควรเป็นโมฆะ

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู ออกมาชี้ว่าเหตุใด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จึงควรเป็นโมฆะ ไม่ใช่เพราะตนเป็นอดีตนักเตะปีศาจแดง แต่สุขภาพของผู้คนคือเรื่องสำคัญที่สุด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563

        จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อ COVID-19 ในยุโรปรวมถึงอังกฤษ ทำให้ พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และ เอฟเอ มีมติให้ โปรแกรมบอล ของอังกฤษทุกระดับเลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย

        อย่างไรก็ตามยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่าลีกสูงสุดของอังกฤษซีซั่นนี้จะมีบทสรุปอย่างไร ซึ่งทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ผมแค่คิดว่า พรีเมียร์ลีก ควรเป็นโมฆะ"

        "ผมรู้ว่าจะมีแฟน ลิเวอร์พูล จำนวนมากพูดว่า โอ้ ริโอ มันเป็นเพราะนายเป็น แมนยู ไง และ ลิเวอร์พูล ก็กำลังจะได้แชมป์ แต่ไม่ใช่อย่างนั้นเลย ผมแค่ไม่เห็นวิธีที่สามารถทำการแข่งขันต่อจนจบได้ โดยที่ไม่ส่งผลต่อสุขภาพ ก็แค่นั่นเอง"

        "ให้แข่งขันกันแบบปิด คุณก็ต้องมีผู้เล่นอยู่ในสนาม แล้วผู้เล่นเหล่านั้นไม่ได้จัดว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมหรือ ? และถ้ามีนักเตะที่ได้รับเชื้อมาจากใครสักคน มันก็จะแพร่กระจายไปยังผู้เล่นคนอื่น มันจึงไม่ยุติธรรม มันไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ นะ ผมแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง"

        "ฟังนะ เราทุกคนรักมัน เรารักฟุตบอล แต่มันต้องไม่ได้หมายถึงชีวิตหรือความตาย มาถึงจุดนี้คุณต้องทำให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้นก่อน และผมคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ควรจะทำ"

        "เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ทำทุกอย่างให้เคลียร์ เมื่อสถานการณ์นี้ผ่านพ้นไปแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเราค่อยมาเริ่มฤดูกาลกันใหม่ เพราะเมื่อถึงตอนนั้นผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นอีกแล้วล่ะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนหงส์ฟังก่อน !! เฟอร์ดินานด์ ชี้เหตุใด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จึงควรเป็นโมฆะ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:57:15 40,877 อ่าน
TOP