พรีเมียร์ลีก ปิ๊งไอเดียจบซีซั่นด้วยการเข้าแคมป์เหมือน ฟุตบอลโลก

        พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่ากำลังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะจบฤดูกาล 2019-20 ด้วยการให้ทุกทีมเข้าแคมป์แข่งขันเหมือนกับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ในเดือนมิถุนายน และอาจมีเตะกันมากถึง 5 นัดต่อวัน จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563

        โปรแกรมบอล ของอังกฤษทุกระดับถูกงดชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน นี้ เป็นอย่างน้อย เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ขณะที่ พรีเมียร์ลีก กำลังหาทางออกเกี่ยวกับการแข่งขันที่เหลือในฤดูกาลนี้ โดยมีอยู่หลายทางเลือกด้วยกัน

        ล่าสุดมีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก มีไอเดียที่จะจบฤดูกาลนี้ด้วยการให้ทุกทีมเข้าแคมป์แข่งขันสไตล์เดียวกับศึก ฟุตบอลโลก ในเดือนมิถุนายน และกรกฎาคม โดยจะจัดขึ้นที่ มิดแลนด์ และ ลอนดอน ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบปิด และจะมีการถ่ายทอดสดครบทั้ง 92 แมตช์

        ซึ่งหากทางออกนี้ถูกนำไปใช้จริง แผนการเบื้องต้นก็คือ ก่อนเข้าแคมป์บุคลากรของทุกสโมสรจะถูกตรวจสอบโรคอย่างละเอียด โดยจะจำกัดบริเวณอยู่ที่โรงแรม และพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้ติดต่อกับครอบครัว และบุคคลภายนอกจนกว่าการแข่งขันจะเสร็จสิ้น

        อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า การพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในอังกฤษที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ทำให้ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่าลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีซีซั่นนี้จะมีบทสรุปอย่างไร

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก ปิ๊งไอเดียจบซีซั่นด้วยการเข้าแคมป์เหมือน ฟุตบอลโลก อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:37:05 42,042 อ่าน
TOP