แมนยู พร้อมไหม !? แฮร์รี่ เคน แย้มอนาคตอาจจำใจลา สเปอร์ส ไปหาความสำเร็จ

        แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่ง สเปอร์ส ออกมาเปรยว่า ถ้าหากทีมยังไม่มีการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ ตนก็คงต้องจำใจอำลา ไก่เดือยทอง จากการรายงานของ theguardian.com เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563

        เคน เป็นนักเตะเยาวชนของ สเปอร์ส มาตั้งแต่ปี 2004 ก่อนได้โอกาสลงสนามลุย โปรแกรมบอล ให้กับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2011 จากนั้นก็สามารถสร้างชื่อให้ตัวเองเป็นหนึ่งในดาวยิงแถวหน้าของยุโรป รวมถึงได้รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษอีกด้วย

        อย่างไรก็ตามแข้งวัย 26 ปียังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใด ๆ กับสโมสรได้เลย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาเปิดใจถึงอนาคตการค้าแข้งผ่านทางการไลฟ์สดกับ เจมี่ เร้ดแนปป์ ในอินสตาแกรมว่า "ผมรัก สเปอร์ส และจะรักตลอดไป แต่ผมมักจะพูดเสมอว่า ถ้าผมรู้สึกว่าเราไม่ได้พัฒนาเป็นทีมหรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมก็ไม่ใช่คนที่จะอยู่ที่นั่นต่อไปโดยไร้เหตุผลนะ"

        "ผมเป็นผู้เล่นที่มีความทะเยอทะยาน ผมต้องการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น และเป็นนักเตะระดับท็อป ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเป็นทีม และวิธีที่เราพัฒนาในฐานะทีม ดังนั้นจึงไม่แน่นอนว่าผมจะอยู่ที่นั่นตลอดไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสอยู่ต่อ"

        สำหรับ แฮร์รี่ เคน เป็นที่เข้าใจว่ากำลังพิจารณาถึงการออกจากสโมสรอย่างจริงจังเพื่อออกไปหาความสำเร็จกับสโมสรอื่น โดย สเปอร์ส ได้ตั้งค่าตัวเขาไว้ราว 150 ล้านปอนด์ ซึ่งมีคู่แข่งร่วมลีกอย่าง แมนยู ให้ความสนใจมาอย่างยาวนาน รวมถึง บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด 2 ทีมยักษ์ใหญ่จากสเปน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยู พร้อมไหม !? แฮร์รี่ เคน แย้มอนาคตอาจจำใจลา สเปอร์ส ไปหาความสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:36:08 7,293 อ่าน
TOP