เจ็บที่ต้องรู้ !! เวย์น รูนี่ย์ เผยปวดใจแต่ต้องยอมรับว่าแนวรุก ลิเวอร์พูล เจ๋งสุดในโลก

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า แม้จะเป็นเรื่องที่ตนทำใจได้ยาก แต่ในตอนนี้ต้องยอมรับว่าคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล คือทีมที่มีแนวรุกที่ดีที่สุดในโลก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563

        ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มสร้างความยิ่ใหญ่ด้วยการลุย โปรแกรมบอล และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องมาในปี 2019 และกำลังเข้าใกล้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ก่อนจะเข้าสู่ช่วงพักหนีการระบาดของ COVID-19

        ซึ่งทาง เวย์น รูนี่ย์ มองว่าผลงานอันยอดเยี่ยมของทีม "หงส์แดง" มีส่วนสำคัญมากจากกองหน้าทั้ง 3 คนอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่มีการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ และเผลอ ๆ จะดีที่สุดในโลกตอนนี้แล้วด้วยซ้ำไป

        อดีตหัวหอกปีศาจแดง กล่าวว่า "ผมพยายามอธิบายถึงวิธีการทำประตูมากมายจากนักเตะที่ประสานงานร่วมกัน และ 3 กองหน้าของ ลิเวอร์พูล ก็เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ"

        "ซาล่าห์ และ มาเน่ จะคอยขึ้นไปกดดันแนวรับคู่แข่งทำให้ ฟีร์มีโน่ ลงมาล้วงบอลต่ำได้ ซึ่งจะมีจังหวะที่กองหลังฝั่งตรงข้ามผ่อนคลาย และทันใดนั้นทั้งสองคนก็จะวิ่งทแยงตัดเข้ามาด้วยความเร็วเพื่อโจมตีพื้นที่ว่าง"

        "มันทำให้ผมนึกถึงวิธีที่ โรม่า เคยใช้เล่นงานคู่แข่งตอนที่มี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อยู่ในตำแหน่งนักเตะหมายเลข 10 โดยมีผู้เล่นที่มีความเร็วสูง 2 คนคอยโจมตีจากริมเส้นเข้ามาในกรอบเขตโทษ มันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องยอมรับ แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีแนวรุกที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บที่ต้องรู้ !! เวย์น รูนี่ย์ เผยปวดใจแต่ต้องยอมรับว่าแนวรุก ลิเวอร์พูล เจ๋งสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:27:47 18,616 อ่าน
TOP