11 ผู้เล่นตัวจริงแห่งทีมเพื่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 21 หลังจากประสบความสำเร็จมากมายร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด ก่อนจะย้ายมาลุย โปรแกรมบอล เซเรีย อา ให้กับ ยูเวนตุส

        ระหว่างทางที่ โรนัลโด้ ได้สร้างความยิ่งใหญ่ในเส้นทาลูกหนัง ใครกันคือเพื่อนร่วมทีมที่เล่นเคียงข้าง "ซีอาร์7" มากที่สุด ? เราจะพาชม 11 ผู้เล่นตัวจริงในแต่ละตำแหน่งที่เคยลงเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากที่สุด

 

        ผู้รักษาประตู : อีเกร์ กาซียาส

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 228 นัด

        อีเกร์ กาซียาส ตำนานผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ลงสนามเคียงข้าง โรนัลโด้ ไปมากถึง 228 นัด โดยทั้งคู่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ลา ลีกา ร่วมกัน

 

        แบ็กขวา : เซร์คิโอ รามอส

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 339 นัด

        แม้ว่าช่วงหลัง รามอส จะยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กมาโดยตลอด แต่เขาก็เคยเล่นในตำแหน่งแบ็กขวามาก่อน แข้งทีมชาติสเปน คือผู้เล่นในแนวรับที่ใช้เวลาในสนามร่วมกับ โรนัลโด้ มากที่สุดในทัพ ราชันชุดขาว

 

        เซ็นเตอร์แบ็ก : เปเป้

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 321 นัด

        อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด มีโอกาสลงเล่นกับ โรนัลโด้ มาอย่างยาวนานทั้งในสโมสร และทีมชาติโปรตุเกส โดยหนึ่งในความทรงจำที่ดีของทั้งคู่ก็คือการได้ชูถ้วยแชมป์ ยูโร 2016 ร่วมกัน

 

        เซ็นเตอร์แบ็ก : ริโอ เฟอร์ดินานด์

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 221 นัด

        ตำนานปราการหลัง แมนยู ย้ายมาอยู่ในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" 1 ปีก่อนที่ โรนัลโด้ จะมาถึง ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ ก็ทำหน้าที่เป็นหัวใจในแนวรับของ ปีศาจแดง ได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เองก็เฉิดฉายเต็มที่ในแนวรุก

 

        แบ็กซ้าย : มาร์เซโล่

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 332 นัด

        มีผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้นที่เล่นร่วมกับ โรนัลโด้ บ่อยกว่า ฟูลแบ็กชาวบราซิล โดย มาร์เซโล่ เป็นหนึ่งในเพื่อนซี้ของ "ซีอาร์7" ในทีม เรอัล มาดริด โดยเขาย้ายมาร่วมทัพ ราชันชุดขาว ก่อน โรนัลโด้ 2 ปี และมาถึงตอนนี้ก็ยังคงเล่นในถิ่น "ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว" อยู่ต่อไป

 

        มิดฟิลด์ฝั่งขวา : อิสโก้

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 188 นัด

        เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ อิสโก้ เล่นกับ โรนัลโด้ บ่อยกว่ากองกลางซูเปอร์สตาร์ของ แมนยู และ เรอัล มาดริด บางคนด้วยซ้ำ แต่เมื่อดูจากตัวเลข 5 ปีที่ทั้งสองคนร่วมงานกันก็พอเข้าใจได้

 

        มิดฟิลด์ตัวกลาง : ซาบี อลอนโซ่

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 208 นัด

        อลอนโซ่ ย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์เดียวกับ โรนัลโด้ เมื่อปี 2009 และทั้งคู่ก็ประสานงานกันพาทีมชุดขาวคว้าแชมป์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

 

        มิดฟิลด์ตัวกลาง : ลูก้า โมดริช

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 222 นัด

        ไม่มีกองกลางคนไหนที่ได้เล่นเคียงข้าง โรนัลโด้ มากกว่า โมดริช อีกแล้ว ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 10 ปีที่เบียด โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ไปครองได้เมื่อเดือนมกราคม 2019

 

        มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย : ไรอัน กิ๊กส์

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 204 นัด

        เรากลับไปที่ แมนยู อีกครั้งเพราะตำแหน่งฝั่งซ้ายเป็นของ กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมด ลงเล่นร่วมกับ โรนัลโด้ นานถึง 6 ปี พร้อมพากันคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปถึง 3 หนในช่วงปี 2006-2009 รวมถึงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2008

 

        กองหน้า : เวย์น รูย์นี่

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 206 นัด

        รูย์นี่ กับ โรนัลโด้ ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทั้งคู่คือ 2 แข้งแนวรุกที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงที่สุดในยุค 2000 และเช่นเดียวกับ กิ๊กส์ ความสำเร็จของ โรนัลโด้ กับ รูย์นี่ ก็คือแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ ยูซีแอล 1 สมัย

 

        กองหน้า : คาริม เบนเซม่า

        ลงสนามร่วมกับ โรนัลโด้ : 342 นัด

        ไม่มีนักเตะคนไหนที่เคยเล่นกับ โรนัลโด้ ได้มากกว่า เบนเซม่า หัวหอกชาวฝรั่งเศส ร่วมทัพ มาดริด พร้อมกับ "ซีอาร์7" ในปี 2009 ซึ่งทั้งคู่ลงสนามเคียงข้างกันมานานถึง 9 ปี และพากันคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปถึง 4 สมัย

        ตัวสำรอง : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (167 นัด), จอห์น โอเช (215 นัด), อัลบาโร่ อาร์เบลัว (201 นัด), ราฟาเอล วาราน (199 นัด), พอล สโคลส์ (183 นัด), ซามี เคดิร่า (173 นัด) และ กอนซาโล่ อิกวาอิน (172 นัด)

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 ผู้เล่นตัวจริงแห่งทีมเพื่อน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 15:56:29 25,594 อ่าน
TOP