อดีตเพื่อนร่วมทีม เผยสาเหตุ มิชู ฟอร์มหายจาก ดาวยิง เป็น ดาวดับ

        จอนโจ้ เชลวี่ย์ กองกลางนิวคาสเซิล ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ มิชู อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาสมัยเล่นให้สวอนซี ฟอร์มตกอย่างฮวบฮาบ ทั้ง ๆ ที่เคยเป็นดาวยิงตัวเก่งของทีม จากรายงานของ goal.com เมื่อ 18 พฤษภาคม 2563

        สำหรับ มิชู ต้องถือว่าเป็นอดีตดาวยิงที่ฟอร์มเด่นจริง ๆ ภายหลังเจ้าตัวย้ายจาก ราโย่ มาอยู่กับ สวอนซี เพื่อสู้ โปรแกรมบอล เมื่อปี 2012 และเพียงแค่ในฤดูกาลแรกเจ้าตัวก็จัดการถล่มประตูใน พรีเมียร์ลีก ไปถึง 18 ตุง ก่อนจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสเปน 1 นัด ทว่าในฤดูกาลถัดมาฟอร์มของเขากลับเงียบกริบ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บขั้นรุนแรง


        จอนโจ้ เชลวี่ย์ กล่าวว่า "ตอนผมเซ็นสัญญากับ สวอนซี ผมคิดว่า มิชู นี่แหละคือแกนหลักของทีมเลย เพราะฟอร์มเขามันจัดจ้านมาก แต่หลังจากนั้นแค่เพียงสัปดาห์เดียว วิลเฟร็ด โบนี่ ก็ย้ายเข้ามา นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ มิชู เป็นกังวลหรือเปล่า แต่ โบนี่ ก็ผลงานดีจริง ๆ"

มิชู ทีมชาติสเปน

ถ้า มิชู (ซ้ายสุดแถวบน) ฟอร์มไม่ดีจริง ๆ โอกาสที่จะติดทีมชาติสเปนคงไม่มีทางเป็นไปได้

        "มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ สวอนซี มีการใช้สายข้อมือรัดว่าเรานอนหลับได้นานแค่ไหน และจะมีการโชว์ที่โรงอาหาร ซึ่งโดยปกติจะบอกว่าแต่ละคนเข้านอนประมาณเที่ยงคืนทั้งนั้น แต่มีอยู่คนเดียวที่ผลออกมาว่านอนคืนละแค่ 3 ชั่วโมง ซึ่งก็คือ มิชู"

        "แน่นอนสภาพเขาตอนมาซ้อมมันหนักมาก เขามาแบบง่วง ๆ เหมือนไร้วิญญาณอะไรทำนองนั้น และผมก็ได้มารู้ทีหลังว่าเขาเล่นเกมเพลย์สเตชั่นจนถึงตี 4 แทบทุกคืน ซึ่งผลมันออกมาในสนามตลอดนะ เขาดูเหนื่อยแบบผิดปกติอยู่ตลอดเลย หลังจากนั้นเขาก็เจ็บหนัก"

        ทั้งนี้ หลังจากที่ มิชู หายจากอาการบาดเจ็บ เขาก็เล่นได้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ก่อนจะกลับสเปนไปแขวนสตั๊ดกับ เรอัล โอเบียโด้ สโมสรแรกในอาชีพของเขา และเหตุผลที่เขาเลือกแขวนสตั๊ดเพราะอาการบาดเจ็บที่รักษาไม่หายขาดนั่นเอง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเพื่อนร่วมทีม เผยสาเหตุ มิชู ฟอร์มหายจาก ดาวยิง เป็น ดาวดับ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15:10:46 9,440 อ่าน
TOP