เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจเหตุใดไม่ใส่สูทคุมทีม พร้อมเผยชื่อกุนชือแต่งตัวดีสุด

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่เขาไม่ชอบสวมชุดสูทเหมือนกับกุนซือคนอื่น ๆ พร้อมเผยรายชื่อกุนชือที่เขามองว่าแต่งตัวได้ดูดีที่สุด จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563

        นอกจากความสามารถในการคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มีสไตล์เฉพาะตัวที่เจ้าตัวเปรียบว่าเหมือนแนวเพลง "เฮฟวี่ เมทัล" แล้วนายใหญ่ "หงส์แดง" ยังมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนสะดุดตาเป็นที่จดจำด้วยการสวมชุดซ้อมอยู่เสมอยามที่มี โปรแกรมบอล ให้เขาคุมทีมที่ข้างสนาม ซึ่งจะแตกต่างจากกุนซือคนอื่น ๆ ที่มักจะสวมชุดสูทคุมทีม

        โดยทาง กุนซือชาวเยอรมัน ได้ออกมาเปิดใจถึงสไตล์การแต่งตัวของเขาว่า "ผมเคยเป็นผู้เล่นมาก่อน และวันดีคืนดีก็ได้มาเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งในล็อกเกอร์ของผมมันมีแต่ชุดวอร์มของคนที่เคยคุมทีมก่อนหน้าผมเมื่อ 2 วันก่อน แต่มันก็ไม่เข้ากับผมเท่าไรหรอก ผมก็แค่โฟกัสไปที่เกมอย่างเดียว ผมไม่ค่อยคิดถึงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ผมก็รู้แหละว่ามันไม่ค่อยเท่เพราะเราต้องทำงานในที่สาธารณะ"

        "เมื่อผมย้ายไป ดอร์ทมุนด์ ผมก็เลยคิดว่า 'บางทีผมควรจะต้องเปลี่ยนลุคบ้าง' ผมก็เลยสวมกางเกงยีนส์กับเสื้อเชิ้ตอยู่ช่วงหนึ่ง แต่มันรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเอาเสียเลย และการสวมชุดซ้อมก็ไม่ได้หมายความว่ามันทำให้คุณดูแย่สักหน่อย"

        "ผมคิดว่าผู้จัดการที่แต่งตัวได้ดูดีที่สุดคือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทุกสิ่งที่เขาสวมใส่นั้นดูเข้ากับเขาเสมอ เขาก็ไม่ค่อยสวมสูทนะ แต่เป็นชุดไม่เป็นทางการที่ดูดีทีเดียว สำหรับผมเองในฐานะโค้ช หากคุณต้องการดูดี สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องเป็นตัวของตัวเอง"

        "ผมชอบเมื่อมีผู้คนเห็นถึงจิตวิญญาณหรือคาแรคเตอร์ของโค้ชคนนั้น พูดถึง กวาร์ดิโอล่า อีกครั้ง เมื่อคุณมองทีมของเขา และต้องคิดว่า "ว้าว นั่นต้องเป็น กวาร์ดิโอล่า หรือคนที่ทำงานกับเขาแน่ ๆ' แต่คุณไม่มีทางเป็นแบบเดียวกับคนอื่นแน่นอน"

        "การแต่งตัวเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกของเรา สวมใส่อะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แต่อย่าทำให้เป็นมันสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะในท้ายที่สุดผลงานในสนามก็คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ต้องกังวล คุณสมารถเป็นแชมป์โลกได้ไม่ว่าจะสวมชุดสูทหรือชุดวอร์ม มันก็แค่เป็นเรื่องของความสะดวกสบายในการสวมใส่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจเหตุใดไม่ใส่สูทคุมทีม พร้อมเผยชื่อกุนชือแต่งตัวดีสุด อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:33:22 14,437 อ่าน
TOP