7 นักเตะชื่อดังสุดเกรียน แห่งวงการฟุตบอล ที่ความแสบไม่แพ้ฝีเท้า

        รวม 7 นักฟุตบอลแบดบอยชื่อดัง ดาวเตะ พรีเมียร์ลีก ลา ลีกา กัลโช่ เซเรีย อา ที่ก่อวีรกรรมสุดเกรียนมากมายยามอยู่ในสนามฟุตบอล แต่ก็ประสบความสำเร็จมากด้วยเช่นกัน จะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย 

        นักฟุตบอลส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รักใคร่ของแฟน ๆ นอกจากความสามารถ หรือพรสวรรค์ของเจ้าตัวแล้ว การมีคาแรกเตอร์ทั้งใน และนอกสนามที่ดีย่อมเป็นส่วนช่วยให้ได้รับความนิยนชมชอบจากแฟนบอลด้วยเช่นกัน

        แต่ก็มีพ่อค้าแข้งหลายรายที่มีฝีเท้าดี แต่นิสัยไม่ค่อยดีทั้งใน และนอกสนาม เกรียนนิด ๆ เกเรหน่อย ๆ แต่ก็จัดว่าประสบความสำเร็จในอาชีพนักฟุตบอลอยู่พอสมควร บางคนได้อยู่กับทีมดี ๆ แต่นิสัยพวกเขาก็ยังคงเส้นคงวาไม่เปลี่ยนแปลง แต่บางคนแม้จะแบดบอยนิด ๆ แฟนบอลก็ยังคงรักไม่เปลี่ยนแปลง ในช่วงที่ฟุตบอลยังไม่สามารถแข่งตาม โปรแกรมบอล ได้นั้นเรามาดูกันดีกว่าว่านักฟุตบอลเกรียน ๆ มีใครบ้าง

7. Mario Balotelli

Mario Balotelli

        แฟนบอลบ้านเรามักจะเรียกเขาว่า เกรียนโอ้ แน่นอนว่าชื่อนี้ไม่ได้มาแน่ถ้าไม่ได้มีความเกรียนอยู่ในตัว ทำให้เจ้าตัวต้องย้ายทีมอยู่บ่อยครั้ง แฟนบอลทั่วโลกส่วนใหญ่รู้จัก บาโลเตลลี่ ว่าเป็นนักเตะที่โตแต่ตัว ครั้งหนึ่งในช่วงที่ค้าแข้งกับ แมนซิตี้ เจ้าตัวเคยจุดพลุดอกไม้ไฟเล่นภายในห้องน้ำของบ้านพัก ก่อนที่สะเก็ดพลุจะกระเด็นไปโดนข้าวของจนเกือบเกิดเพลิงไหม้ 

        อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ยังอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้า บาโลเตลลี่ ที่กำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ได้ปาลูกดอกใส่ นักเตะเยาวชนคนหนึ่งของทีม แต่โชคดีที่ไม่โดนใคร นอกจากนี้ยังเคยมีปัญหากับการสวมเสื้อกั๊กที่ใช้ในการฝึกซ้อมจนกลายเป็นคลิปที่ถูกแชร์กันพอสมควร นอกจากนี้ยังมีจังหวะการเล่นในสนามของเจ้าตัวที่มักทำให้ทีมเสียเปรียบอยู่เป็นประจำ รวมถึงการปฏิเสธลงฝึกซ้อมในช่วงที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะอากาศหนาวเกินไป

6. Nigel De Jong

Nigel De Jong

        เชื่อว่าหลายคนยังจำภาพ กังฟูคิก ของมิดฟิลด์ขาโหดชาวฮอลแลนด์ได้เป็นอย่างดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในฟุตบอลโลกปี 2010 เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติสเปน กับ ทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งจังหวะดังกล่าวนั้น ไนเจล เด ยอง พยายามที่จะวิ่งเข้าหาลูกฟุตบอล ในขณะที่ ซาบี อลอนโซ่ ก็วิ่งเข้ามาเช่นกัน แต่ทันใดนั้นเอง กองกลางอัศวินสีส้ม ได้ยกขาถีบเข้าที่ยอดอกของ อลอนโซ่ เต็ม ๆ 

        ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะถีบใส่ อลอนโซ่ แต่อย่างใด แต่เขามองไม่เห็นจริง ๆ และ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการในวันนั้นก็แจกเพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น ซึ่งอดีตผู้ตัดสินชื่อดังก็ออกมาอธิบายในภายหลังว่าจังหวะนั้นควรที่จะเป็นใบแดง นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นหนึ่งในแข้งขาโหดยามอยู่ในสนาม เมื่อมักจะเข้าสกัดบอลแบบถึงลูกถึงคน

5. Zlatan Ibrahimovic

Zlatan Ibrahimovic

        ศูนย์หน้าชาวสวีเดนเจ้าของฉายา พระเจ้า แม้จะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม รวมถึงประสบความสำเร็จกับทุกทีมที่เขาไปค้าแข้งด้วย แต่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ถือเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่ามีความเกรียนไม่แพ้ใครเช่นกัน ในช่วงที่เจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน อิบราฮิโมวิช เคยจับ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ มิดฟิลด์พันธุ์ดุของทีมยัดลงถังขยะมาแล้วหลังถูกยั่วโมโหตั้งแต่ตอนฝึกซ้อม

        อีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกรียนไม่แพ้กัน ในปี 2011 ทีมปีศาจแดงดำ ที่คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา แบบไม่เป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมนักเตะทุกคนต่างฉลองกันอย่างเต็ม แต่ ซลาตัน เลือกแสดงความดีใจด้วยการเดินเข้าไปเตะใส่ศีรษะของ อันโตนิโอ คาสซาโน่ เพื่อร่วมทีมที่กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่ แต่ก็โชคดีที่หัวหอกเลือดร้อนกำลังอารมณ์ดีอยู่ จึงกลายเป็นเรื่องเฮฮาไป 

4. Carlos Tevez

Carlos Tevez

        ชื่อนี้แฟน ๆ แมนยู คงจำได้ดีถึงวีรกรรมที่เขาเคยทำไว้เมื่อครั้งโลดแล่นในเวที พรีเมียร์ลีก แม้จะเคยค้าแข้งกับทีมปีศาจแดงด้วยสัญญายืมตัวจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นเวลา 2 ฤดูกาลด้วยกัน แต่เมื่อเขาหมดสัญญายืมตัวกับ และทีมดัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่สามารถเซ็นสัญญาถาวรกับเขาได้ เพราะราคาที่สูงเกินไป ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายร่วมทีม แมนซิตี้ อริร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ในที่สุด

        และในฤดูกาล 2012 ปีที่ทีมเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จในช่วงขึ้นรถแห่ฉลองแชมป์รอบเมือง ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ได้นำป้ายที่มีข้อความว่า R.I.P FERGIE ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาอธิบายในภายหลังว่า นำป้ายดังกล่าวมาจากแฟนบอลที่มาร่วมฉลองแชมป์ และเขายืนยันว่าจะไม่ขอโทษ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แน่นอน นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยประท้วงทีม แมนซิตี้ ที่ไม่ยอมขายเขาออกจากทีมด้วยการปฏิเสธที่จะฝึกซ้อมอีกด้วย

3. Luis Suarez 

Luis Suarez 

        อดีตศูนย์หน้า ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่วีรกรรมค่อนข้างแปลกในสนาม หลายคนอาจจะจำเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ทีมหงส์แดงต้องพบกับ เชลซี เมื่อปี 2013 ได้ดี เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ได้กัดเข้าที่แขนของ บานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังชาวเซอร์เบีย ก่อนเจ้าตัวจะออกมาขอโทษกับพฤติกรรมดังกล่าวในภายหลัง แต่ก็เจ้าตัวก็โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษแบนถึง 10 นัดด้วยกัน

        ย้อนกลับไปในฟุตบอลโลกปี 2010 ดาวยิงฟันจอบ สร้างความฮือฮาอีกครั้งหลังเจตนาใช้มือปัดลูกยิงของทีมชาติกานาในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะดวลจุดโทษเอาชนะไปได้

        และในฟุตบอลโลกปี 2014 ซัวเรซ ยังคงรักษาฟอร์มเกรียนอย่างต่อเนื่อง เมื่อจู่ ๆ เจ้าตัวก็เข้าไปกัดที่บริเวณหัวไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลี โดยไม่ได้รับการลงโทษแต่อย่างใด นอกจากนี้ แนวรุก บาร์เซโลนา ยังเคยโดนแบนจาก พรีเมียร์ลีก ถึง 8 นัด จากกรณีพูดจาเหยียดผิวใส่ ปาทริช เอฟร่า แบ็กซ้าย แมนยู อีกด้วย

2. John Terry

John Terry

        อดีตกองหลังกัปตันทีม เชลซี อาจเป็นหนึ่งในกองหลังที่มีความสามารถยอดเยี่ยมคนหนึ่ง แต่ชีวิตนอกสนามของเขาได้ก่อวีรกรรมไว้มากมายเช่นกัน ครั้งหนึ่งขณะที่เจ้าตัวกำลังเมาอย่างหนัก จอห์น เทอร์รี่ ได้ล้อเลียนชาวอเมริกันถึงเหตุการณ์ 11 กันยา ก่อนเคยถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย, ข้อหาปัสสาวะในที่สาธารณะ และ ข้อหาการเหยียดสีผิว ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยพูดจาเหยียดผิว แอนธอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อีกด้วย 

        แต่อีกหนึ่งวีรกรรมสุดอื้อฉาวที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ เหตุการณ์ที่ปราการหลังทีมชาติอังกฤษแอบมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของ เวนย์ บริดจ์ เพื่อนร่วมทีม เชลซี ในขณะนั้น ถึงขั้นที่ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ เทอร์รี่ ถูกปลดจากกัปตันทีมชาติอังกฤษ และความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมของเขาก็ต้องจบลง แต่เหมือนเขายังมีความโชคดีอยู่บ้างที่ทั้งในทีมชาติ และทีมสิงห์บลูส์ ยังคงหนุนหลังและทำให้เขายังได้รับโอกาสปรับปรุงตัวอีกครั้ง  

1. El Hadji Diouf

El Hadji Diouf

        คนสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะแบดบอยที่สุดของวงการฟุตบอลคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล โด่งดังขึ้นมาจากฟุตบอลโลกปี 2002 จนเขาได้ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล และได้รับเกียรติ ให้สวมเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งถือเป็นหมายเลขสำคัญของทีมหงส์แดงนั่นเองแต่ เอล ฮัตจิ ดิยุฟ กลับทำแต่เรื่องที่ไม่เหมาะสมกับการเป็นดาวยิงตัวความหวังของทีม

        ชัดเจนที่สุดคือการที่เขาชอบถุยน้ำลายใส่คู่แข่งในสนาม รวมถึงเคยถุยน้ำลายใส่แฟนบอลอีกด้วย แต่อีกเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนบอลหงส์แดงเริ่มเกลียดดาวยิงจากกาฬทวีปมายิ่งขึ้น คือการที่เขาเปิดศึกกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดยกล่าวหาว่าเป็นตัวการที่ทำให้ทีมพลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2013/2014 พร้อมกับโจมตี กองกลางกัปตันทีมว่า เป็นพวกเหยีดผิว เห็นแก่ตัว 

        ส่วนล่าสุด อดีตดาวยิงเซเนกัล เพิ่งจะออกมาเบรกแฟนบอล ลิเวอร์พูล เมื่อไม่นานนี้ว่าอย่าเพิ่งคิวว่าได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เพราะอดีตที่ผ่านมาก็ให้เห็นกันอยู่ คุณคิดว่าจะได้แชมป์แน่ ๆ แต่ เจอร์ราร์ด ก็มาลื่นล้มทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด

        นี่เป็นเพียงบางส่วนของนักฟุตบอลชื่อดังที่มีวีรกรรมสุดเกรียน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งหมดนี้คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของวงการฟุตบอล ถ้าไม่มีพวกเขาการดูฟุตบอลก็อาจจะขาดสีสันสัน ความสนุุก ความเดือดของเกม ความดราม่าต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามพฤติกรรมบางอย่างเด็ก ๆ และเยาวชนก็ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เราควรที่จะมีน้ำใจนักกีฬาและให้ความเคารพซึ่งกันและกันดีที่สุดครับ

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 นักเตะชื่อดังสุดเกรียน แห่งวงการฟุตบอล ที่ความแสบไม่แพ้ฝีเท้า อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:16:35 21,259 อ่าน
TOP