แล้วไหงไม่เก่งเหมือนพี่ ? ย้อนชม โรนัลโด้ ช่วยเทรน ลินการ์ด ในวัย 10 ขวบ

        พาแฟนบอลย้อนกลับไปชมคลิปตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วยเทรน เจสซี่ ลินการ์ด ปีกคนดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 10 ขวบ จากรายงานของ givemesport.com เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563

        โดยเป็นเรื่องราวสมัยที่ โรนัลโด้ ยังเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของ แมนยู ซึ่งเขาได้รับมอบหมายให้ไปช่วยสอนทักษะให้กับบรรดานักเตะเยาวชนของ ปีศาจแดง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี เจสซี่ ลินการ์ด ปีกของทีมชุดใหญ่ในปัจจุบันที่ตอนนั้นมีอายุได้เพียง 10 ขวบ

        โดย โรนัลโด้ ได้พยายามสอนทักษะ และเทคนิคของเขาเมื่อต้องดวลกับคู่แข่งแบบตัวต่อตัว ซึ่งงานนี้เจ้าหนู ลินการ์ด และเพื่อน ๆ ก็ดูตื่นเต้นไม่น้อยกับลีลาลูกหนังของ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส

        สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าตัวมาร่วมทีม แมนยู เมื่อปี 2003 ในวัย 18 ปี ก่อนที่ 5 ปีต่อมา "ซีอาร์7" จะฉายแสงเป็นสุดยอดนักเตะ และประสบความสำเร็จมากมายกับ ปีศาจแดง และ เรอัล มาดริด รวมถึงสามารถคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ได้ถึง 5 สมัย

        ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด ถือเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ แมนยู ที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ แม้จะสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละ 1 สมัย แต่ทว่าผลงานในสนามของเขาก็ยังไม่เป็นที่ถูกใจแฟนบอลสักเท่าไร

                สำหรับ แมนยู มี โปรแกรมบอล กลับมาลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งหลังจากหยุดพักเบรกหนี โควิด 19 ไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจะพบกับ สเปอร์ส ในคืนวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ 

ภาพจาก AFP, BeanymanSports

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แล้วไหงไม่เก่งเหมือนพี่ ? ย้อนชม โรนัลโด้ ช่วยเทรน ลินการ์ด ในวัย 10 ขวบ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 16:10:11 15,573 อ่าน
TOP