สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยตัวเลขที่ เชลซี ยื่นซื้อตนเองกับ ลิเวอร์พูล

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขที่ เชลซี เคยยื่นซื้อตนเองกับทาง ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2004 พร้อมกับยืนยันว่าไม่เสียดายแม้แต่น้อยที่สุดท้ายแล้วไม่ได้ย้าย เพราะว่า หงส์แดง คือทีมที่ตนเองรักมากที่สุด จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อ 23 มิถุนายน 2563

        ย้อนกลับไปช่วง โปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก ปี 2004 เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ อยากได้ตัว สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก ซึ่งทีมสิงห์บลูส์เองก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างจริงจังด้วยตัวเลขที่มหาศาลในยุคนั้น แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้น

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "ผมบอกตรง ๆ ว่าผมรู้สึกเสียใจต่อการกระทำของผมในตอนนั้นนะ ผมเสียใจที่ผมแสดงออกมาว่าอยากย้ายทีมในตอนนั้น แต่นั่นเป็นเพราะผมไม่รู้ว่า ราฟา จะเอาไงกับผม อยู่ดี ๆ เขาก็มาบอกกับผมว่า ฉันรู้นะว่าเอเย่นต์ของนายกำลังคุยกับ เรอัล มาดริด และ เชลซี อยู่"

        "ตอนนั้นผมอยู่ไม่สุขเลยนะบอกตรง ๆ ผมกลัวว่า ราฟา จะยอมรับเงินก้อนโตมูลค่า 37.5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของผม แล้วเขาก็จะได้นำเงินนั่นไปสร้างทีมใหม่ในสไตล์ของเขา แล้วนายคิดดูสิ (คุยกับ แกรี่ เนวิลล์) ว่าเงินจำนวนนั้นทำอะไรได้ในปัจจุบัน"

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ปัจจุบัน สตีวี่ รับงานเป็นผู้จัดการทีม กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในลีกสกอตแลนด์

        โดย แกรี่ เนวิลล์ ที่เป็นพิธีกรในรายการก็ได้ตอบกลับทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปแบบติดตลกว่า "เงิน 37.5 ล้านปอนด์ในสมัยนี้เหรอ ก็ซื้อมิดฟิลด์อย่าง เฟร็ด ได้แค่ครึ่งเดียวไงล่ะ เพราะว่า แมนยู ซื้อเขามา 52 ล้านปอนด์"

        จากนั้น ผู้จัดการทีมเรนเจอร์ส ก็ได้กล่าวต่อไปว่า "เรื่องการย้ายทีมตอนนั้น มูรินโญ่ มีส่วนอย่างมากนะ และการที่ตัวผมเองยังไม่ได้โตเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มที่มันเลยทำให้มีความคิดเรื่องการย้ายทีม และคล้อยไปตามไอเดียของเขา แต่มาถึงตรงนี้ผมไม่เสียดายเลยที่ไม่ได้ย้ายทีม เพราะ ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ผมรัก และมันก็สมควรที่ทุกอย่างจะออกมาแบบนี้แหละ"

        ทั้งนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อยู่กับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่จากการผลักดันของ เชราร์ด อุลลิเยร์ นายใหญ่เฟรนช์แมน โดย สตีวี่ จี ย้ายออกจากแอนฟิลด์ไปในปี 2015 และแขวนสตั๊ดในปีต่อมา

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด เผยตัวเลขที่ เชลซี ยื่นซื้อตนเองกับ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 16:23:59 30,176 อ่าน
TOP