หลุยส์ ซาฮา เผยชื่อแข้ง แมนยู ที่มีฝีเท้าระดับเดียวกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

        หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงหัวหอกรุ่นน้องอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ว่ามีฝีเท้าอยู่ระดับเดียวกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยอดดาวยิงของ เปแอสเช จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563

        มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปของโลกในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ดูเหมือนว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วจากการคว้าแชมป์มากมายในการลุย โปรแกรมบอล ร่วมกับ เปแอสเช รวมถึงการคว้าแชมป์โลกร่วมกับ ทีมชาติฝรั่งเศส

        อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ซาฮา มองว่าคุณภาพฝีเท้า แรชฟอร์ด นั้นไม่ได้ด้อยไปกว่า เอ็มบั๊ปเป้ เพียงแต่ว่า ดาวยิงฝรั่งเศส รายล้อมไปด้วยสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบมากกว่า "พวกเขาทั้งคู่เป็นนักเตะที่รวดเร็วมาก แถมพวกเขายังมีเทคนิคในการออกจากสถานการณ์ที่ถูกล้อมด้วยกองหลัง 2-3 คน"

        "ในแง่ของตำแหน่ง มาร์คัส กับ คีลิยัน นั้นค่อนข้างคล้ายกัน พวกเขาชอบออกไปเล่นด้านข้าง แต่ก็ยังทำได้ดีในตำแหน่งตัวเป้า จุดแข็งของ เอ็มบั๊ปเป้ ก็คือเขาเล่นแบบไดเร็คท์ได้ดีสุด ๆ และเขาก็เล่นแบบนั้นอยู่เสมอ เขาไม่ต้องคิดเยอะ เมื่อถึงเวลาที่เขาจะวิ่ง คุณก็แค่จ่ายบอลไปให้เขา เขารวดเร็วมาก"

        "การเล่นแบบไดเร็คท์เราก็เคยเห็นจาก แรชฟอร์ด เหมือนกัน เมื่อเขาเล่นแบบนั้น มันเหมือนกับเขากำลังท้าทายกองหลังว่า นายเร็วพอ และดีพอที่จะทำให้ฉันเงียบตลอด 90 นาทีหรือไม่ ?"

        "ในแง่ของคุณภาพพวกเขาอยู่ในระดับเดียวกันแน่นอน เอ็มบั๊ปเป้ นั้นคงเส้นคงวากว่า และมีส่วนร่วมกับเกมแบบไม่ได้กดดันอะไรมาก"

        "แต่กับ แมนยู แล้ว แรชฟอร์ด เป็นส่วนหนึ่งของทีมในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถแสดงผลงานได้อย่างเต็มที่ เขาจะต้องรับหน้าที่เป็นผู้นำทีมตั้งแต่ช่วงแรก ซึ่งอาจไม่ใช่จุดแข็งของเขา เขาต้องหันมาทำอะไรที่ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องทำมัน"

        "เอ็มบั๊ปเป้ ได้เปรียบเพราะเขาได้เล่นร่วมกับเหล่านักเตะระดับท็อปของ เปแอสเช ดังนั้นเขาจึงสามารถสร้างความมั่นใจ และลองทำสิ่งต่าง ๆ ได้แบบที่ แรชฟอร์ด ไม่ค่อยได้มีโอกาสทำนัก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ซาฮา เผยชื่อแข้ง แมนยู ที่มีฝีเท้าระดับเดียวกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 11:05:57 29,603 อ่าน
TOP