อดีตซีอีโอ แมนยู เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โทร. หาอยากได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        อดีตซีอีโอ แมนยู ปีเตอร์ เคนยอน เผยเรื่องราวเมื่อครั้งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สายตรงมาหาเพื่อขอให้ซื้อตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมให้ได้ หลังประใจในฝีเท้าอย่างมาก จากการรายงานของ Mirror สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2003 แมนยู ของตำนานกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้สร้างความประหลาดใจให้แฟนบอล เมื่อพวกเขายอมทุ่มเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับแข้งชาวโปรตุเกสที่ชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งในตอนนั้นถือว่าเป็นเงินจำนวนที่มากสำหรับดาวรุ่งคนหนึ่ง

        แต่เมื่อเวลาผ่านไป ป๋าเฟอร์กี้ ก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าสายตาของเขาเฉียบคมแค่ไหน เมื่อ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะซูเปอร์สตาร์ของโลก พร้อมกับประสบความสำเร็จอย่างมากมายอีกด้วย ซึ่ง ปีเตอร์ เคนยอน อดีตซีอีโอ แมนยู ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ กุนซือชาวสก็อตโทร. มาบอกให้ซื้อตัวปีกแดนฝอยทองมาร่วมทีมให้ได้

        "ผมได้รับโทรศัพท์จากเขา (เฟอร์กูสัน) ในช่วงพักครึ่ง เขาบอกกับผมว่า แทนที่เราจะทิ้งเขาไว้ที่นี่ เราพาเขากลับบ้านด้วยได้ไหม และในวันรุ่งขึ้นทีมเราต้องเดินทางกลับ แต่ผมต้องอยู่ที่นั่นต่อ เพื่อจัดการเรื่องนี้ให้กับเขา" ปีเตอร์ เคนยอน กล่าว

        ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประทับใจในฝีเท้าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากเกมอุ่นเครื่องในช่วงปรี-ซีซั่นตามโปรแกรมบอลที่พวกเขาต้องลงเล่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในปี 2003

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตซีอีโอ แมนยู เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โทร. หาอยากได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 17:51:09 10,289 อ่าน
TOP