7 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่มีแววเก็บกระเป๋าย้ายทีมตาม ลัลลาน่า-ลอฟเรน

        ในที่สุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็สามารถนำ ลิเวอร์พูล กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งหลัง กับการพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 และล่าสุดกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่เหล่า เดอะ ค็อป รอคอยกันมาแสนนาน

        ตามที่ คล็อปป์ ได้ลั่นวาจาไว้ว่า นี่ไม่ใช่การคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายของ ลิเวอร์พูล แน่นอน นั่นสามารถตีความได้ว่าเขากำลังวางแผนสร้างทีม หงส์แดง ให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

        ซึ่งหนึ่งในแผนการณ์ของ เจเค ในซัมเมอร์นี้ก็คือการปล่อยนักเตะที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไป และในสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นว่า ลิเวอร์พูล ได้แยกทางกับ อดัม ลัลลาน่า และ เดยัน ลอฟเรน 2 ผู้เล่นที่อยู่กับทีมมานานตั้งแต่ปี 2014

        แน่นอนว่าทาง คล็อปป์ เองก็มีแผนเสริมทัพนักเตะใหม่ด้วยเช่นกัน และดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่ ลัลลาน่า กับ ลอฟเรน เท่านั้นที่ต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อเปิดทางให้กับแข้งใหม่สำหรับการลุย โปรแกรมบอล ฤดูกาลหน้า และนี่คือ 7 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่มีแววย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

 

        1. ดิว็อค โอริกี้

        โอริกี้ เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2014 แม้ว่าเขาจะเป็นตัวสำรองทีเด็ดที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มักจะใช้เล่นงานคู่แข่งอยู่เสมอ แถมเหล่า เดอะ ค็อป ก็ชื่นชอบเขาไม่น้อย

        แต่ความจริงที่ต้องยอมรับก็คือ หัวหอกทีมชาติเบลเยียม พัฒนาไปไม่ถึงในระดับของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แม้แต่น้อย ซึ่งถ้าหาก หงส์แดง ต้องการเก็บทุกถ้วยในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะต้องมีกองหน้าตัวสำรองที่มีความสามารถมากกว่านี้

 

        2. เซอร์ดาน ชากิรี่

        ชากิรี่ ย้ายจาก สโต๊ค มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 13.5 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ 2018 แม้ว่าจะทำผลงานได้เข้าตาแฟน ๆ ในช่วงแรก ๆ แต่ทว่าปีกมะข้ามข้อเดียวต้องพยายามดิ้นรนอย่างหนักในการลงสนามเมื่อสไตล์การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นไม่มีที่ว่างพอให้เขาได้ลงเป็นตัวจริง

        รวมถึงช่วงหลังมา ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ มักจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อย ๆ โดยฤดูกาล 2019-20 เขาลงสนามไปแค่ 7 นัดเท่านั้น และซัมเมอร์นี้อาจถึงเวลาที่เขาจะต้องโยกย้าย

 

        3. ลอริส คาริอุส

        หลังจากจากเหตุการณ์พลาดระดับโลกในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2018 คาริอุส ก็หนีไปพักใจกับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปี แต่ทว่ามือกาวหน้าหล่อก็ยังมีลูกเหวอ และทำให้ทีมพ่ายแพ้อยู่บ่อยครั้ง นั่นทำให้สโมสรดังของตุรกีหมดความอดทนส่งเขากลับแอนฟิลด์ในที่สุด

        และเมื่อมองไปยังตำแหน่งผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ที่มี อลิสซอน นายทวารระดับโลกเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่ง โดยมีนายด่านฝีมือดีอย่าง อาเดรียน ที่เป็นตัวรองอยู่แล้ว คาริอุส คงต้องคิดถึงการย้ายทีมแน่นอน

 

        4. แฮร์รี่ วิลสัน

        ปีกดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ต้องอดทนกับฤดูกาลที่ยากลำบากกับ บอร์นมัธ และดูเหมือนมีแนวโน้มว่าเขาจะถูกปล่อยยืมอีกครั้งในซีซั่นหน้า หรืออีกทางคือเขาควรจะเลือกตัดใจเดินออกจากถิ่นแอนฟิลด์เพื่อไปหาโอกาสกับสโมสรแห่งใหม่

        ด้วยตำแหน่งของ วิลสัน กับทีมชุดใหญ่นั้นยากมากที่เขาจะเบียด โม ซาล่าห์ ได้ และในฤดูกาลหน้า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เตรียมให้โอกาสเจ้าหนู ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มากขึ้นแน่นอน

 

        5. เชยี่ โอโจ้

        จากนักเตะดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล มาถึงตอนนี้ โอโจ้ อายุ 23 ปีแล้ว และถูกทีม หงส์แดง ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปแล้ว 5 ครั้งด้วยกัน

        และนี่เป็นปัญหาเดียวกับ วิลสัน เขาแทบจะไม่มีทางเบียด โม ซาล่าห์ ลงเป็นตัวจริงได้แน่นอน รวมถึงอาจต้องรอโอกาสต่อจาก เอลเลียตต์ ด้วยซ้ำ ดังนั้นการย้ายทีมแบบถาวรคงจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ โอโจ้ ในซัมเมอร์นี้

 

        6. เบน วู้ดเบิร์น

        วู้ดเบิร์น สร้างชื่อขึ้นมากับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2016-17 ในฐานะดาวรุ่งที่น่าจับตามอง แต่มาถึงตอนนี้เขาอายุ 20 ปีแล้ว ซึ่งดูเหมือนฟอร์มของเขาจะสะดุดไปกับการยืมตัวไปเล่นใน ลีก วัน กับทีม อ๊อกซ์ฟอร์ด

        การลงสนามที่ไม่ต่อเนื่อง แถมยังถูกอาการเจ็บคอยเล่นงานนั้นคงยังไม่ดีพอทำให้ วู้ดเบิร์น ได้โอกาสกับ ลิเวอร์พูล และยิ่งเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังมีดาวรุ่งที่อนาคตสดใสอย่าง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์ อยู่ในทีม

 

        7. ยาสเซอร์ ลารูซี่

        ฤดูกาลนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามให้โอกาส ลารูซี่ พิสูจน์ฝีเท้า และก็ชัดเจนว่าเขายังไม่แม้แต่จะเป็นตัวสำรองของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้เลย

        ลิเวอร์พูล อาจจะปล่อย ลารูซี่ ให้ทีมอื่นยืมตัวเพื่อไปหาประสบการณ์ หรือพวกเขาอาจตัดสิจใจขายแข้งวัย 19 ปีออกไปแบบถาวรหาก เจเค ได้แบ็กซ้ายตัวใหม่ที่ไว้ใจได้เข้ามาสู่ทีม

 

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่มีแววเก็บกระเป๋าย้ายทีมตาม ลัลลาน่า-ลอฟเรน โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:22:04 21,673 อ่าน
TOP