เวนย์ รูนีย์ ชี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางแผนผิด ทำพ่าย บาร์เซโลนา สองครั้ง

        เวนย์ รูนีย์ อดีตดาวยิง แมนยู ย้อนความหลังเมื่อครั้งที่ปีศาจแดงพ่าย บาร์เซโลนา ในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2009 และ 2011 เพราะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางแผนผิดพลาด จากการรายงานของ Daily Mail สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563

        แมนยู ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 ของสโมสรเมื่อปี 2008 มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้งในปี 2009 และ 2011 แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำได้ เมื่อผลบอลที่ออกมาพวกเขาต้องพ่ายให้กับ บาร์เซโลนา ถึงสองครั้งสองครา ซึ่ง เวนย์ รูนีย์ อดีตดาวยิงร่างอวบออกมาเผยสาเหตุที่ทำให้ทีมพ่ายยักษ์ใหญ่จากสเปนว่าเป็นเพราะการวางแผนที่ผิดพลาดของป๋าเฟอร์กี้

        อดีตดาวยิง แมนยู เป็นคนยิงประตูตีเสมอ บาร์เซโลนา ในนัดชิงเมื่อปี 2011 ที่สนามเวมบลีย์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้ ออกมาเผยถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า "มันคงเป็นเรื่องยากที่ทีมอย่าง เรอัล มาดริด จะเสียการครอบครองบอลในเกมหนึ่ง แมนยูก็เช่นกัน"

        "แต่เราแพ้ให้กับ บาร์เซโลนา ของ เป็ป กวาร์ดิโอลา ถึงสองครั้งในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเราพยายามที่จะครองเกม บีบพื้นที่สูงใส่พวกเขา ซึ่งนั่นเป็นการฆ่าตัวตายชัด ๆ ผมจำได้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดว่า พวกเราคือ แมนยู เราจะบุกใส่พวกเขา เพราะมันอยู่ในวัฒนธรรมของสโมสรแห่งนี้"

        "และนั่นเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกไม่แน่ใจในวิธีนี้เท่าไร ผมคิดว่าผู้เล่นทุกคนรู้อยู่ลึก ๆ ว่ามันเป็นวิธีที่ผิด เราละทิ้งวิธีที่นำเราไปสู่ความสำเร็จเมื่อปี 2008 และแน่นอนว่าทั้งสองครั้งเรามีเวลาเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยน ใช่มันเป็นเรื่องที่ถูกในวัฒนธรรมสโมสร แต่จากนั้นเราก็ทำได้แค่นั่งลง แล้วบอกว่าเราแพ้แล้ว"

        "สำหรับผมนะ มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะต้องเล่นแบบไหนในนัดสำคัญของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตาบใดที่ทำให้เราชนะ คุณดูสิว่า ลิเวอร์พูล จัดการกับมันอย่างไรเมื่อปีที่แล้ว และผมก็คิดว่า ซีดาน ก็คงคิดแบบนั้นเช่นกัน" รูนีย์ กล่าว

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวนย์ รูนีย์ ชี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางแผนผิด ทำพ่าย บาร์เซโลนา สองครั้ง อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2563 เวลา 21:42:04 7,194 อ่าน
TOP