อ้าว ?! เฟอร์ดินานด์ ยก ฟาน ไดจ์ค กองหลังเบอร์ 1 โลก.. แต่ยุคนี้คนเก่งมีน้อย

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนยู และกูรูฟุตบอลชื่อดัง ได้ออกมายกย่อง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ว่าเป็นกองหลังอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง ทว่ายังยืนยันว่าเทียบกับยุคตนเองยังถือว่าต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 3 สิงหาคม 2563

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เพราะว่าตั้งแต่ทีมได้เขามาร่วมลุย โปรแกรมบอล เกมรับของหงส์แดงที่มีปัญหามาตลอดก็กลับดูดีขึ้นทันตา แถมยังสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมายใน 2 ฤดูกาลหลังมานี้ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และพรีเมียร์ลีก

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมนี่ชอบมากเลยนะ ฟาน ไดจ์ค เนี่ย ผมคิดว่าในตอนนี้เขาเจ๋งที่สุดในโลกแล้วล่ะ แต่ว่าเขายังขาดการได้วัดกับกองหลังรายอื่น ๆ อย่างในยุคผมนะ"

        "เพราะเอาจริง ๆ ยุคผมกองหลังเก่ง ๆ แบบท็อป ๆ นี่เพียบเลย น่าจะสักเกือบ 10 คนได้นะ แต่ในยุคนี้ผมนับนิ้วมือข้างเดียวยังไม่ครบเลยมั้ง แต่ที่ผมพูดนี่ไม่ใช่ว่าไม่เคารพกองหลังในยุคนี้นะ แต่ผมกำลังพูดถึงผู้เล่นที่เก่งมากจริง ๆ แต่สำหรับ ฟาน ไดจ์ค หากเป็นในยุคผมก็ยังดูดีอยู่นะ"

        "ถ้าให้ผมเลือกกองหลังที่ผมชอบมากจริง ๆ นะก็จะมี เนมานย่า วิดิช, จอห์น เทอร์รี่, โซล แคมป์เบล, แว็งซองต์ กอมปานี แล้วก็ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นี่แหละ" อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้าว ?! เฟอร์ดินานด์ ยก ฟาน ไดจ์ค กองหลังเบอร์ 1 โลก.. แต่ยุคนี้คนเก่งมีน้อย โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2563 เวลา 12:31:24 5,848 อ่าน
TOP