อดีตแข้ง แมนยู วิเคราะห์สาเหตุ โรเมลู ลูกากู หนีผีแล้วไปได้ดีกับ อินเตอร์

        พอล อินซ์ และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกันวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้ โรเมลู ลูกากู ทำผลงานกับ อินเตอร์ มิลาน ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายออกจากทัพ ปีศาจแดง จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563

        ผลบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ  โรเมลู ลูกากู และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ช่วยกันซัดคนละ 2 ตุงช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน โชว์ฟอร์มสุดโหดไล่ถล่ม ชัคห์เตอร์ โดเน็ตส์ค 5-0 ส่ง งูใหญ่ ทะยานเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เซบีย่า

        สำหรับ ลูกากู ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทัพ แมนยู เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาถูกตั้งความหวังเอาไว้สูง และมักจะถูกวิจารณ์อยู่บ่อย ๆ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ เมื่อซัมเมอร์ 2019 และกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้งกับผลงาน 33 ประตูในฤดูกาลนี้ และเป็นกำลังช่วยทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก

        ซึ่งอดีตมิดฟิลด์ของทั้ง แมนยู และ อินเตอร์ อย่าง พอล อินซ์ ได้ออกมาวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ระเบิดฟอร์มกับทีมงูใหญ่ว่า "ลูกากู ไม่ได้ดิ้นรนมากนักในการยิงประตูตอนที่อยู่ แมนยู แต่เขาก็ยังทำประตูได้"

        "เขาไม่มีความสุขภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ บางครั้งคุณก็เจอคนที่ใช่ กับเมืองที่ใช่ ถ้าคุณมีความสุขคุณจะแสดงออกมาเองโดยธรรมชาติ เขาดูฟิต และผอมลงมาก"

        "เทียบกับตอนเล่นให้ แมนยู เขาไม่ค่อยวิ่งส่ายไปมาเท่าไร ตอนนี้เขาวิ่งเยอะขึ้น กับ อินเตอร์ เขาดูฟิตมาก ดูเหมือนสัตว์ร้ายคนละตัวกันเลย เรารู้ว่าเขาจบสกอร์ได้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขาทำให้เราต้องร้องว้าว"

        ส่วนทาง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ก็เสริมว่า "ผมคิดว่าการแยกทางกับ แมนยู เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขา ผมรู้สึกว่ามันมีความกดดันมากมายสำหรับเขา เขารู้สึกว่าเขาต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอดเวลา เขาเล่นเหมือนแบกภาระนั้นเอาไว้อยู่เสมอ"

        "ตอนนี้ดูเหมือนเขาได้อยู่ในที่ที่เขามั่นใจจริง ๆ ผมคิดว่าเขาสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่า ฟอร์มของเขากำลังเข้าฝักสุด ๆ กับอายุ 27 ปีเขาดูสมบูรณ์แบบมาก มันแสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องหาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม มันไม่ได้อยู่ที่ แมนยู"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้ง แมนยู วิเคราะห์สาเหตุ โรเมลู ลูกากู หนีผีแล้วไปได้ดีกับ อินเตอร์ โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 11:28:01 19,861 อ่าน
TOP