ตัดเกรด 5 กองหน้าระดับพระกาฬที่ แมนยู เซ็นสัญญาเข้ามาช่วยทีมใครแจ่มสุด

        ย้อนดู 5 กองหน้าสูงวัยระดับพระกาฬที่ แมนยู เซ็นสัญญาเข้ามาช่วยทีมทั้งระยะสั้น และระยะยาวตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ใครโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมที่สุด จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ

        แมนยู จัดการเสริมทัพ 4 ผู้เล่นใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ เพื่อสู้ศึกโปรแกรมบอล พรีเมียร์ลีก หลังจากที่ผลบอลนัดล่าสุด ทีมปีศาจแดงเปิดบ้านพ่าย สเปอร์ส แบบยับเยิน 1-6 ซึ่งหนึ่งในผู้เล่นที่ทีมดัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดึงตัวมาร่วมทีมนั้นคือยอดาวยิงประสบการณ์สูง เอดินสัน คาวานี่ ที่เป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช

        แต่ก็เกิดคำถามตามมามากมายว่า คาวานี่ จะทำผลงานกับ แมนยู ได้ดีขนาดไหน จะเข้ามายกระดับทีมเฉกเช่นเดียวกับ ชลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าชาวสวีเดน หรือจะล้มเหลวเหมือน ราดาเมล ฟัลเกา เรามาย้อนดูยอดดาวยิงชื่อดังที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัยดึงตัวมาช่วยทีมว่าใครทำผลงานได้น่าประทับบ้าง

ราดาเมล ฟัลเกา - D

Radamel Falcao

        ในช่วงที่ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียย้ายมาอยู่กับ แมนยู นั้น ถ้าว่ากันตามความเป็นจริงแล้วเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด หรือพูดได้ว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลได้ผ่านไปแล้ว แต่ด้วยอายุเพียง 28 ปี ตอนที่ ฟัลเกา ย้ายจาก โมนาโก มาเมื่อปี 2014/2015 แฟน ๆ ต่างคาดหวังว่าเขาจะงัดฟอร์มการเล่นเดิม ๆ กลับมาได้ แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง

        เจ้าของฉายา เอล ติเกร ทำประตูให้กับทีมได้เพียง 4 ลูกเท่านั้นจากการลงเล่นทั้งหมด 29 เกม และตลอดที่เขาอยู่กับทีมด้วยสัญญายืมตัว ฟัลเกา ยังถูกอาการบาดเจ็บที่ขัดขวางการลงสนามของเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวมาเปิดเผยในภายหลังว่า การต่อสู้ของเขาที่ยูไนเต็ดนั้นทำให้เขาต้องเสียน้ำตา 

ไมเคิล โอเว่น - C

Michael Owen

        อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ที่ครั้งเคยได้ชื่อว่าเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม แมนยู อริร่วมลีกของทีม หงส์แดง ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะชีพจรลงเท้าย้ายไปเล่นให้หลายสโมสรมาแล้วก็ตามแต่เหล่า เดอะ ค็อป ก็ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจในครั้งนี้        

        ไมเคิล โอเว่น ย้ายจาก นิวคาสเซิล มาร่วมทีม แมนยู เมื่อปี 2009 แม้เขาจะเป็นผู้ทำประตูที่น่าจดจำในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ที่ปีศาจแดงแซงชนะเรือใบสีฟ้า 4-3 แต่ตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่กับทีม โอเว่น ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องทำให้ได้ลงสนามไปเพียง 52 นัด ทำได้ 17 ประตูเท่านั้น

เฮนริค ลาร์สสัน - B

Henrik Larsson

        หนึ่งในสุดยอดกองหน้าที่แฟน แมนยู หลายคนบ่นเสียดายว่าย้ายมาร่วมทีมช้าเกินไป และอยู่กับทีมสั้นเกินไปอีกด้วยเพราะเซ็นสัญญาระยะสั้นเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น อดีตดาวยิง บาร์เซโลนา ที่ขณะนั้นเล่นอยู่กับ เฮลซิงบอร์ก สโมสรในบ้านเกิดสวีเดนถูกทีมปีศาจแดงดึงตัวเข้ามาช่วยปีเมื่อปี 2006 หลังประสบปัญหากองหน้าสำรองบาดเจ็บทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ อลัน สมิธ

        เฮนริค ลาร์สสัน ลงเล่นให้กับ แมนยู 13 นัด ทำได้ 3 ประตู สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม ถึงขั้นที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องเอ่ยปากชม "เขายอดเยี่ยมมากสำหรับเรา ความเป็นมืออาชีพ ทัศนคติของเขา ทุกสิ่งที่เขาทำนั้นยอดเยี่ยมมากในวัย 35 ปี"

โอเดียน อิกาโล่ - B

Odion Ighalo

        ดาวยิงทีมชาติไนจีเรียอาจจะแตกต่างจากดาวยิงคนอื่น ๆ ที่ย้ายมาร่วมทีมเพราะได้รับการคาดหวังที่ต่ำกว่าศูนย์หน้าคนอื่น ๆ อยู่มาก โอเดียน อิกาโล่ ย้ายจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว มาร่วมทีม แมนยู ด้วยสัญญายืมตัว เดิมทีสัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทางยูไนเต็ดได้เจรจาขอเพิ่มเป็นสิ้นสุดในเดือนมกราคมแทน

        แม้การย้ายมาร่วมทีมของเจ้าตัวนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมกำลังขาดแคลนกองหน้า แต่ก็ดูเหมือน อิกาโล่ จะยังไม่ได้ช่วยทีมมากเท่าไรนัก แต่ด้วยความทุ่มเท และความพยายามทุกครั้งที่ได้ลงสนามทำให้ อดีตแข้ง วัตฟอร์ด เป้นที่ประทับใจของแฟน ๆ  แม้จะยังทำประตูในลีกไม่ได้ แต่เขาก็ทำประตูในเกม เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก ฤูดูกาลก่อน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช - A

Zlatan Ibrahimovic

        นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยที่ดาวยิงพระเจ้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัดสินใจย้านมาเล่นให้กับ แมนยู แต่เขาก็ถูกตั้งข้อสังเกตุว่าด้วยอายุที่มากถึง 34 ปี เขาจะสามารถลงเล่นในเวที พรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ ซึ่งเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

        อิบราฮิโมวิช เป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ หลังหมดสัญญากับ เปแอสเช โดยผลงานในฤดูกาลสุดท้ายที่เขาฝากไว้กับทีมดังฝรั่งเศสก็คือ ลงเล่น 51 นัด ทำไป 50 ประตู และในฤดูกาลแรกกับทีมปีศาจแดงเขาก็แสดงให้เห็นว่าการลงเล่นในลีกที่เล่นหนัก และรวดเร็วนั้นไม่เป็นปัญญาแต่อย่างใดโดยดาวยิงชาวสวีดิชซัดไป 28 ประตูด้วยกัน

        แต่เขาก็หนีไม่พ้นปัญหาบาดเจ็บที่ทำให้เขาพลาดการลงสนามไปหลายนัดก่อนจะตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทีม โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาที่ค้าแข้งกับ ยูไนเต็ดว่า "ผมรู้สึกเสียใจสำหรับแฟน ๆ ถ้าพวกเขาเห็นผมตอนเด็กกว่านี้พวกเขาคงจะได้เห็นสิงโตตัวที่แตกต่างออกไป"

        ทั้งนี้ เอดินสัน คาวานี่ เป็นกองหน้าดาวดังที่ แมนยู จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมได้อีกครั้ง ซึ่งหลายฝ่ายต่างก็คาดหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีเหมือนอดีตกองหน้าเพื่อนร่วมทีม เปแอสเช แต่หลายคนก็ตั้งข้อสังเกตุว่าแข้งอเมริกาใต้นั้นมักไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับทีมเท่าไรนัก

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัดเกรด 5 กองหน้าระดับพระกาฬที่ แมนยู เซ็นสัญญาเข้ามาช่วยทีมใครแจ่มสุด อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 15:10:59 37,640 อ่าน
TOP