เผยลิสต์ 5 กองหลัง - เจอร์เก้น คล็อปป์ จ้องนำเข้ามาทดแทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

        ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องมองหากองหลังรายใหม่เข้ามาร่วมทีม ภายหลัง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์ตัวเก่ง มีอันต้องรูดม่านปิดฉากฤดูกาลนี้ไปแล้ว หลังโดน จอร์แดน พิกฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน เข้าปะทะหนักจนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เอ็นหัวเข่า

        โดยทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็เหมือนกับว่าได้มองหาทางออกเอาไว้แล้ว โดยเขาได้เล็งไปที่เหล่ากองหลังฝีเท้าดีที่มีอายุการใช้งานได้อีกหลายปีเข้ามาเป็นทางเลือกในการช่วย ลิเวอร์พูล ลุย ตารางบอล ที่เหลือในฤดูกาลนี้

5 กองหลังที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ หมายตาไว้เอามาทดแทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

1) โอซาน คาบัค - ชาลเก้04

        กองหลังดาวรุ่งชาวตุรกีรายนี้ ตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ช่วงก่อนตลาดปิดแล้ว ทว่าทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่า แนวรับที่เขามีอยู่นั้นเพียงพอแล้ว ทำให้ดีลนี้ยกเลิกไป ทว่าเมื่อ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เจ็บยาวขึ้นมา แน่นอนว่า โอซาน คือเป้าหมายเบอร์ต้น ๆ

2) ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ไลป์ซิก

        ว่ากันว่าเขาคือกองหลังที่ฮอตเป็นเบอร์ต้น ๆ ของยุโรปในเวลานี้ เพราะมีเหล่าทีมยักษ์ใหญ่มากมายที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม โดยในซัมเมอร์ปีหน้าค่าตัวของเขาจะถูกลงมาอย่างมากตามออปชั่น ซึ่งหากรอถึงเวลาดังกล่าว ลิเวอร์พูล จะต้องมีคู่แข่งเพียบแน่นอน

3) เบน ไวท์ - ไบรท์ตัน

        กองหลังสัญชาติอังกฤษวัย 23 ปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแข้งที่แมวมองของหงส์แดงเฝ้าติดตามมานาน ทว่าเรื่องค่าตัวของเขานั้นหายห่วง เพราะว่าแพงแน่นอนด้วยความเป็นอิงลิช โดย ลีดส์ เคยยื่นซื้อแล้วที่ 25 ล้านปอนด์ แต่ ไบรท์ตัน ไม่ปล่อย

4) คอเนอร์ โคอาดี้ - วูล์ฟ

        เลือดหงส์แดง 100% สำหรับเด็กเก่าอย่าง คอเนอร์ โคอาดี้ โดยเจ้าตัวอยู่กับ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่เป็นเยาวชน และได้เป็นกัปตันทีมชุดเล็กมาตลอด ทว่าไม่สามารถทะลุขึ้นมาชุดใหญ่ได้สำเร็จ แต่ในตอนนี้เขาคือหนึ่งในกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ และการได้กลับบ้านน่าจะเป็นสิ่งที่เขารอคอย


5) เกลซอน เบรเมอร์ - โตริโน่

        เด็กหนุ่มจากบราซิลรายนี้ชื่อยังไม่เป็นที่คุ้นหูแฟนบอลแน่นอน เพราะเขาเพิ่งย้ายข้ามน้ำข้ามทะลจากบ้านเกิดมาเล่นให้ โตริโน่ เมื่อปี 2018 นี่เอง แต่เจ้าตัวก็ใช้เวลาไม่นานในการทำให้ตัวเองกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมกระทิงหิน โดยจุดเด่นที่อยู่ร่างกายอันแข็งแกร่ง และทางบอลที่แม่นยำ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยลิสต์ 5 กองหลัง - เจอร์เก้น คล็อปป์ จ้องนำเข้ามาทดแทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 21:11:55 22,952 อ่าน
TOP