เวย์น รูนี่ย์ เผยชื่อนักเตะ แมนยู ที่เก่งสุดที่ตนเคยเล่นด้วย

        เวย์น รูนี่ย์ อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า สมัยที่เขายังลงเล่นให้ แมนยู นั้น พอล สโคลส์ ถือว่าเป็นนักเตะที่เก่งกาจที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563

        รูนี่ย์ มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในการค้าแข้งกับ แมนยู ตลอด 13 ปี โดยช่วยทีมลุยโปรแกรมบอลคว้าแชมป์สำคัญ ๆ ทั้ง พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย

        ซึ่งทางอดีตดาวยิงวัย 35 ปี ยอมรับว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นยอดนักเตะที่เคยร่วมงานด้วย แต่สำหรับเขาต้องยกให้ พอล สโคลส์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่เคยเล่นร่วมกัน "ต้องยกให้ พอล สโคลส์ จริง ๆ แน่นอนว่า โรนัลโด้ นั้นสุดยอดอยู่แล้ว เขากับ เมสซี่ อาจเป็น 2 นักเตะที่ดีที่สุดของโลก"

        "แต่ผมแค่คิดว่าในตอนนั้น สโคลซี่ ยอดเยี่ยมจริง ๆ กับสิ่งที่เขาทำเวลาได้บอล เห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้เร็วที่สุด แต่เขาแหลมคมมากจนคุณเข้าใกล้เขาไม่ได้เลย"

        "ผมจำได้ว่าในช่วงปลายอาชีพ ผมต้องถอยไปเป็นกองกลาง ดังนั้นผมจึงได้เรียนรู้จากเขา และเฝ้าดูเขาในการฝึกซ้อม และในสนามแข่งขัน มันยอดเยี่ยมสำหรับผมที่ได้เห็นเขาเล่น และได้ความรู้จากเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ เผยชื่อนักเตะ แมนยู ที่เก่งสุดที่ตนเคยเล่นด้วย โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12:07:53 30,219 อ่าน
TOP