ผู้ตัดสินที่ 4 ตัวปัญหา ทำเกม เปแอสเช v อิสตันบูล ยกเลิก

        เซบาสเตียน โคลเตสชู ผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมระหว่างทาง เปแอสเช กับ อิสตันบูล ก่อเรื่องขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว หลังเขาโดนกล่าวอ้างว่าใช้คำพูดเหยียดผิวต่อ ปิแอร์ เวโบ้ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมอิสตันบูล ทำให้นักเตะทั้ง 2 ทีมวอล์กเอาต์ออกจากสนาม จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 9 ธันวาคม 2563

        ตารางบอลการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เปแอสเช กับ อิสตันบูล ต้องถูกยกเลิกตั้งแต่ครึ่งแรก หลังจากมีเรื่องการเหยียดผิวเกิดขึ้น โดยจังหวะดังกล่าวมาจากการที่ผู้ตัดสินชี้ขาดได้เข้าไปสอบถามทางผู้ตัดสินที่ 4 ว่าจะต้องแจกใบเหลืองแก่สตาฟฟ์ของทีมเยือนคนไหน แต่ทาง ผู้ตัดสินที่ 4 ชาวโรมาเนีย ได้ใช้คำพูดภาษาโรมาเนียว่า ala negru หรือแปลว่า คนดำคนนั้น

        ซึ่งทาง ปิแอร์ เวโบ้ ที่ได้ยินอย่างนั้นจึงเข้าไปขอคำอธิบายว่าทำไมต้องใช้คำเรียกเขาว่าคนดำ ซึ่งเรื่องราวบานปลายไปถึงผู้เล่นผิวสีอย่าง เดมบ้า บา ด้วย ที่เข้าไปขอคำชี้แจง ขณะที่ฝั่งนักเตะเปแอสเชเองก็ไม่พอใจกับเรื่องนี้ จึงได้พากันวอล์กเอาต์ออกจากสนามเช่นเดียว

        อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา ทางด้าน ผู้ตัดสินที่ 4 ก็ได้พยายามอธิบายว่า คำที่เขาพูดเป็นภาษาโรมาเนียว่า เนกรู หรือ ผิวสี ไม่ใช่การเจาะจงดูถูกเหยียดผิวแบบในภาษาอังกฤษที่ใช้คำว่า นิโกร แต่อย่างใด

        ทั้งนี้ ทาง อิสตันบูล และ เปแอสเช ต่างยืนยันว่าจะไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้นหากไม่เปลี่ยนผู้ตัดสินที่ 4 รายนี้ออกไป ซึ่้งล่าสุดทาง ยูฟ่า ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบ และเปลี่ยนผู้ตัดสินที่ 4 คนใหม่มาทำหน้าที่ในช่วงเวลาที่เหลือ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ตัดสินที่ 4 ตัวปัญหา ทำเกม เปแอสเช v อิสตันบูล ยกเลิก โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 11:35:14 35,117 อ่าน
TOP