โรนัลโด้ R9 เปิดใจใครคือนักเตะเก่งสุดที่เจ้าตัวเคยร่วมงานด้วย

        โรนัลโด้ นาซาริโอ้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ได้ออกมากล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมที่เขาคิดว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด พร้อมเผยรายชื่อผู้เล่นระดับตำนานอีกหลายรายที่เขายกให้เป็นไอดอล จากรายงานของ sportbible.com เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563

        สำหรับ โรนัลโด้ ถือว่าเป็นกองหน้าระดับตำนานอย่างแท้จริง เพราะด้วยผลงานในระดับสโมสร และทีมชาติ เขาก็ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งหมด โดยล่าสุดเจ้าของฉายา "โล้นทองคำ" ได้ออกมายกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ว่าเป็นนักเตะที่เก่งสุดที่เขาเคยร่วมงานลุยโปรแกรมบอลด้วย

        โรนัลโด้ กล่าวว่า "ซีเนอดีน ซีดาน เป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดที่ผมเคยร่วมฝึกซ้อม และลงเล่นด้วย และตอนนี้เขากลายเป็นโค้ชที่สามารถคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน นั่นคือเหตุผลที่วันนี้ผมถามตัวเองว่า ใครที่เจ๋งกว่ากันระหว่าง ซีดาน ที่เป็นนักเตะ หรือ ซีดาน ที่เป็นโค้ช ? แต่ผมก็ตอบมันไม่ได้อยู่ดี"

        โรนัลโด้ และ ซีดาน เล่นด้วยกันในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ตั้งแต่ปี 2002 จนกระทั่ง ซิซู แขวนสตั๊ดไปในปี 2006 ซึ่งทั้งคู่ถือเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ลา ลีกา ในปี 2003

        นอกจากนี้ อดีตดาวยิงบราซิล ได้เผยชื่อนักเตะระดับตำนานที่เขายกให้เป็นต้นแบบในการเล่นฟุตบอล "แน่นอนว่าต้องเป็น มาร์โก แวน บาสเท่น ผมดูฟุตบอลอิตาลีตั้งแต่เด็ก และชื่นชอบนักเตะคนนี้เป็นพิเศษ ยังมี ดีเอโก้ มาราโดน่า, โยฮัน ครัฟฟ์ รวมถึง ซิโก้ เพราะว่าเขาเล่นให้ ฟลาเมงโก้ และผมก็เป็นแฟนของทีมนั้น ผมพยายามเรียนรู้จากพวกเขา และท้ายที่สุดผมสามารถพูดได้ว่า มันทำให้ผมภูมิใจในอาชีพที่ของผมมาก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลโด้ R9 เปิดใจใครคือนักเตะเก่งสุดที่เจ้าตัวเคยร่วมงานด้วย อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2563 เวลา 14:32:44 57,042 อ่าน
TOP