เปิดโผ 5 มิดฟิลด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกในตอนนี้

        สำหรับตำแหน่งกองกลางไม่ว่าจะเป็นตัวรุกหรือตัวรับ ถือเป็นตำแหน่งสำคัญของทีมในการลุยโปรแกรมบอล ซึ่งผู้เล่นระดับท็อปในตำแหน่งนี้มักจะมีมูลค่าสูงอยู่เสมอ

        ในบรรดาลีกชั้นนำของยุโรปซึ่งเต็มไปด้วยมิดฟิลด์เบอร์ต้น ๆ ของโลก เราจะพาไปดูกันว่าปัจจุบันใครคือ 5 กองกลางที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกในตอนนี้

        5. เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ (เรอัล มาดริด) : 70 ล้านยูโร

        บัลเบร์เด้ ก้าวขึ้นมาเบียด ลูก้า โมดริช และ อิสโก้ ในตำแหน่งตัวจริงของ มาดริด ดาวเตะวัย 22 ปี เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่ครบเครื่องทั้งการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม มีทีเด็ดในการจ่ายคีลเลอร์พาส และยังมีความคล่องแคล่ว แถมยังจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคม แข้งอุกรุกวัยซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 8 นัดใน ลา ลีกา

        4. ไค ฮาเวิร์ตซ์ (เชลซี) : 81 ล้านยูโร

        ผลงาน 12 ประตู 6 แอสซิสต์กับ เลเวอร์คูเซ่น ทำให้ เชลซี ต้องทุ่มเงิน 71 ล้านปอนด์คว้า ฮาเวิร์ตซ์ มาร่วมทัพ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะซัดแฮตทริกให้กับต้นสังกัดใหม่ได้ในเกม ลีก คัพ แต่หลังจากนั้นฟอร์มเขาก็ยังไม่สม่ำเสมอ ซึ่ง แข้งทีมชาติเยอรมนี ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปสำหรับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก

        3. โจชัว คิมมิช (บาเยิร์น) : 85 ล้านยูโร

        แจ้งเกิดจากตำแหน่งแบ็กขวา แต่การเปลี่ยนมาเล่นมิดฟิลด์ทำให้ คิมมิช กลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปของโลกไปแล้ว นั่นเป็นผลจากสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แบบ บวกกับการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม และการจ่ายบอลอันชาญฉลาด จึงไม่น่าแปลกใจที่การเสีย ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ให้กับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ บาเยิร์น สักเท่าไรนัก

        2. บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนยู) : 90 ล้านยูโร

        ด้วยฟอร์มในปัจจุบัน บรูโน่ ถือเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดของโลกก็ว่าได้ เขาคือ "เดอะ แบก" ของ แมนยู อย่างแท้จริง ทั้งการสร้างสรรค์เกม การจ่ายบอล และการจบสกอร์ ฤดูกาลนี้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ทำไปแล้ว 9 ประตู 5 แอสซิสต์ เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ปีศาจแดง พุ่งขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก ในขณะนี้

        1. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนซิตี้) : 120 ล้านยูโร

        เดอ บรอยน์ พิสูจน์แล้วว่าเขาคือกองกลางที่ดีที่สุดในโลกกับผลงานอันสม่ำเสมอในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา นี่คือฟันเฟืองที่สำคัญที่สุดของ แมนซิตี้ การทำแอสซิสต์หรือการทำประตูของเขานั้นเกือบจะเท่า ๆ กัน มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ทำไป 13 ประตู 20 แอสซิสต์ เมื่อปีก่อน มาถึงซีซั่นนี้เขาไปแล้ว 2 ประตู 7 แอสซิสต์ มาตรฐานยังคงสูงต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ 5 มิดฟิลด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกในตอนนี้ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2563 เวลา 10:41:49 29,494 อ่าน
TOP