เกือบได้เล่นกับเมสซี่ !! อดีตประธาน บาร์เซโลนา รับครั้งหนึ่งเคยเมินเซ็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่าเมื่อปี 2003 เขาเคยปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะกำลังจะได้ซูเปอร์สตาร์อย่าง โรนัลดินโญ่ มาร่วมทัพ จากรายงานของ เมื่อวันที่ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564

        ย้อนไปในปี 2003 ตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้มีบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปที่สนใจจะดึงตัวเขาไปร่วมทีมลุยตารางบอล

        แต่สุดท้ายก็เป็น ปีศาจแดง ของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ยอมทุ่มเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับ โรนัลโด้ ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นเงินจำนวนที่มากสำหรับดาวรุ่งคนหนึ่ง แต่กลับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะในเวลาต่อมา ปีกชาวโปรตุเกส ได้กลายเป็นนักเตะระดับท็อปของโลกตีคู่มากับ ลิโอเนล เมสซี่

        ล่าสุด โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลนา ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในปี 2003 ว่าก่อนที่ แมนยู จะคว้า โรนัลโด้ ไปปั้น บาร์ซ่า เองก็เกือบจะได้ ซีอาร์7 ไปร่วมทัพอยู่แล้ว แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะปฏิเสธเซ็นสัญญากับอดีตแข้งเรอัล มาดริด "คือตอนนั้นเรากำลังจะเซ็นสัญญากับ โรนัลดินโญ่ และ ราฟา มาร์เกซ"

        "ซึ่งคนของ มาร์เกซ ได้เสนอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้กับเราด้วย ตอนนั้นเขายังเล่นให้ สปอร์ติ้ง อยู่เลย เอเย่นต์ของเขาบอกว่า มีนักเตะรายหนึ่งที่เขาจะขายให้ แมนยู ในราคา 19 ล้าน แต่เขาจะให้เราในราคา 17 ล้าน"

        "แต่เราเพิ่งจ่ายเงินสำหรับ โรนัลดินโญ่ ไปแล้วในเวลานั้น คริสเตียโน่ นั้นถนัดเล่นริมเส้นมากกว่าตรงกลาง เราคิดว่าเรามีตัวเลือกในตำแหน่งนั้นแล้ว ดังนั้นเราจึงปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญากับเขา แต่ผมก็ไม่เสียใจหรอกนะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบได้เล่นกับเมสซี่ !! อดีตประธาน บาร์เซโลนา รับครั้งหนึ่งเคยเมินเซ็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2564 เวลา 14:25:56 6,205 อ่าน
TOP