เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยเหตุตัดสินใจเซ็น เบน เดวี่ส์ กองหลังจากเปรสตัน

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เล่นเอาแฟน ๆ เซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยทีเดียวกับการเซ็นสัญญา เบน เดวี่ส์ กองหลังจากเปรสตัน มาร่วมทีม โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เมื่อได้เห็นเด็กหนุ่มวัย 25 ปี รายนี้เล่นแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็ยอมรับเลยว่าชอบมาก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2564

        หลังจากที่ลิเวอร์พูลต้องเจอปัญหาขาดแคลนกองหลังอย่างหนักจนต้องเอากองกลางถอยลงไปเล่น ล่าสุดบอร์ดบริหารของทีมก็ยอมใจอ่อนสอยกองหลังมาช่วยลุยตารางบอลในตลาดหน้าหนาวนี้ถึง 2 รายเลยทีเดียว โดยรายแรกเป็น เบน เดวี่ส์ กองหลังที่ไม่มีใครรู้จัก มาจาก เปรสตัน ทีมบ้านใกล้เรือนเคียงของหงส์แดงนั่นเอง ส่วนอีกรายเป็น โอซาน คาบัค กองหลังดาวรุ่ง ที่ JK หมายตามานาน

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "เบน เป็นกองหลังที่มีเท้าซ้ายยอดเยี่ยมมากเลยนะ เขาลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ด้วยเท้าซ้าย ซึ่งที่ผ่านมาเราไม่มีผู้เล่นเซ็นเตอร์ที่ใช้เท้าซ้ายเป็นหลักเลย แถมเขายังสามารถโยกออกไปเป็นแบ็กซ้ายได้อีกด้วย"

เบน เดวี่ส์

        "โอเค ถ้าเป็นสถานการณ์แบบปกติ ผมคงพูดได้ว่าเราไม่น่าจะมองไปที่เปรสตันว่าพวกเขามีนักเตะในแบบที่เราต้องการหรือไม่ ซึ่งมันแทบจะเป็นไปได้เลย แต่ในเคส เบน มันแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสร้างสิ่งใหม่ ๆ ได้เสมอ" 

        "แต่พอผมได้เห็นเค้าเล่นจริง ๆ ผมนี่แบบนึกในใจว่าไอ้หนุ่มคนนี้มันเล่นให้เปรสตันมาตลอดเลยเหรอเนี่ย แล้วเขาอยู่ใกล้เรามากแค่นี้เอง เขาเป็นเด็กหนุ่มอายุแค่ 25 ปี และเรามองว่าเขาสามารถไปได้ไกลกว่านี้อีกเยอะเลย บอกตรง ๆ คือ ผมชอบสไตล์ของเขามาก เขามีความเป็นผู้นำตัวจริง และการเข้าปะทะของเขาก็ดีมากด้วย แถมเล่นบอลฉลาด นอกจากนี้เขายังคุ้นชินกับการเล่นทั้งระบบหลัง 3 รวมไปถึงหลัง 4"

        "การเซ็นสัญญากับเขามันไม่ใชเรื่องบังเอิญเลย เขาคือช้อยส์ที่เราได้มา และมองว่าต้องเอามาแล้วล่ะ ตอนนี้ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขานะ เขาทำให้ผมตื่นเต้นไม่น้อยเลยจริง ๆ"

เบน เดวี่ส์

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จัดการสอย เบน เดวี่ส์ มาด้วยค่าตัวเบื้องต้นเพียง 500,000 ปอนด์เท่านั้น และมีออปชั่นบวกแอด-ออนส์ อีกราว ๆ 1.1 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นดีลที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/ThailandLiverpoolFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยเหตุตัดสินใจเซ็น เบน เดวี่ส์ กองหลังจากเปรสตัน โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:12:39 5,948 อ่าน
TOP