ฮั่นแน่ !! ประธาน บาเยิร์น เปรียบ ซาล่าห์ เป็น เมสซี่ แห่งแอฟริกา

        คาร์ล ไฮนซ์-รุมเมนิกเก้ ตำนานนักเตะ และประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงคนดังของ ลิเวอร์พูล ว่าเปรียบเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ แห่งทวีปแอฟริกา พร้อมเอ่ยปากหากได้มาร่วมทีมนับว่าเป็นเกียรติมาก จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564

        ซาล่าห์ ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเตะระดับท็อปของโลกนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 และสามารถช่วย หงส์แดง คว้าแชมป์มากมายทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, สโมสรโลก และ พรีเมียร์ลีก และเป็นดาวซัลโวของสโมสรตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด

        อย่างไรก็ตามช่วงหลังมา บังโม ถูกจับตามองว่าสถานการณ์ของเขากับ ลิเวอร์พูล ไม่แน่นอนแล้ว หลังจากมีข่าวว่า แข้งทีมชาติอียิปต์ เริ่มไม่มีความสุขในการลุยโปรแกรมบอลให้กับ ลิเวอร์พูล แถมเจ้าตัวเคยยอมรับกับสื่อสเปนว่า เขาไม่ปิดโอกาสในการย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา

        ล่าสุดอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยทาง คาร์ล ไฮนซ์-รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสร กล่าวถึง ดาวเตะวัย 28 ปี ว่า "ในความคิดของผม ซาล่าห์ คือ เมสซี่ แห่งแอฟริกา และแน่นอนว่าเขามีทักษะที่คู่ควรกับการเล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก"

        "สิ่งที่ ซาล่าห์ ประสบความสำเร็จมา สามารถเปรียบเทียบกับสิ่งที่ เมสซี่ และ โรนัลโด้ ทำไว้กับ บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด ได้เลย"

        "ในตอนนี้เราไม่มีแผนที่จะเซ็นสัญญากับ ซาล่าห์ หรอกนะ แต่คงเป็นเกียรติอย่างยิ่งหากได้ตัวเขามาจริง ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮั่นแน่ !! ประธาน บาเยิร์น เปรียบ ซาล่าห์ เป็น เมสซี่ แห่งแอฟริกา โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10:07:23 2,561 อ่าน
TOP