กัปตันขาโหด !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยนาที รอย คีน สาวหมัดใส่แข้งรุ่นน้อง แมนยู

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนยู เล่าถึงเหตุการณ์ที่กัปตันทีมขาโหดอย่าง รอย คีน เคยปล่อยหมัดใส่ คริส อีเกิ้ลส์ อดีตดาวรุ่งของ ปีศาจแดง ตอนซ้อม

        ทั้งคู่เคยร่วมกันลุยโปรแกรมบอลให้กับ แมนยู โดย รอย คีน ย้ายมาก่อนในปี 1993 ก่อนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะย้ายมาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2002

        โดย รอย คีน ถือเป็นตำนานกัปตันทีม แมนยู ในยุครุ่งเรืองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นอกจากนี้เขาก็ถูกจดจำในฐานะกองกลางขาโหดที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน มันจึงรวมไปถึงบุคลิกของเขาด้วย

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ย้อนความหลังว่า "ผมยังจำได้ตอนที่ รอย คีน ชกใส่ คริส อีเกิ้ลส์ ตอนนั้นหมอนั่นยังเด็ก ๆ อยู่เลย ชอบทำอะไรไม่คิด แต่มันก็เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเขานะ"

คริส อีเกิ้ลส์ โดน รอย คีน ซัดไปหนึ่งหมัด

        "รอย เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ หรือไม่เขาก็ไม่ได้ลงสนามมานานแล้ว และดาวรุ่งตอนนั้นก็มีพวก อีเกิ้ลส์ กับ ลี มาร์ติน ที่เป็นเหมือนหนู คอยแซะ และพยายามเข้าบอลหนัก หมอนั่นเข้าสกัดใส่ รอย 1-2 ครั้ง และรอยก็พูดกับเขาว่า 'นี่ฟังนะไอ้หนู ใจเย็นหน่อย"

        "แต่บอลก็มาถึงเขาอีกครั้ง อีเกิ้ลส์ พยายามสร้างความประทับใจต่อไป พยายายามไล่ประกบคอยตามป่วน รอย ไม่หยุด จนกระทั่งดันไปดึงเสื้อของเขา เท่านั้นแหละ รอย หันกลับไป และต่อยเข้าไปที่กรามของอีกฝ่าย"

        "เขาออกหมัดแบบสั้น ๆ แต่รวดเร็ว ผมยืนอยู่ตรงนั้นพอดี และเดินเข้าไปถามว่า 'รอย นายเป็นอะไรของนาย ?' ผมเข้าไปใกล้อีก และบอกว่า 'รอย ทำไมนายทำแบบนั้น ? เขายังเด็กอยู่เลยนะ' ผมพยายามเตือนเขา"

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันขาโหด !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยนาที รอย คีน สาวหมัดใส่แข้งรุ่นน้อง แมนยู โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2564 เวลา 14:24:04 10,014 อ่าน
TOP