สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่อแววพลาดคุม เรนเจอร์ส เกมคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 10 ปี

        สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือใหญ่ เรนเจอร์ส เดือดใส่ผู้ตัดสินจนโดนไล่ออก ทำให้เขาอาจพลาดคุมทีมข้างสนามในเกมที่ เรนเจอร์ส จะคว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในรอบ 10 ปี

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ เรนเจอร์ส พบกับ ลิฟวิงสตัน โดย เจอร์ราร์ด ไม่พอใจที่ จอห์น บีตัน ผู้ตัดสิน ปฏิเสธให้จุดโทษกับทีมของเขา แถมยังแจกใบเหลืองให้กับ อัลเฟรโด้ โมเรลอส กองหน้าเรนเจอร์ส ข้อหาพุ่งล้ม ซึ่งจากภาพช้าพบว่า แม็กซ์ สไตรเยค ผู้รักษาประตูลิฟวิงสตัน สกัดโดนลูกทีมของเขาจริง ๆ

        ด้วยความโมโหสุดขีด สตีวี่จี ได้เข้าไปตำหนิผู้ตัดสินช่วงพักครึ่งด้วยถ้อยคำที่รุนแรงว่า "คุณจะไม่อธิบายให้ผมฟังเลยหรือ ?" ซึ่ง บีตัน ตอบกลับว่า "ผมไม่คุย" จากนั้นนายใหญ่ เรนเจอร์ส ก็บอกว่า "ผมรู้ว่าทำไมคุณไม่คุยกับผม เพราะนี่แม่งโคตรของความผิดพลาด คุณมันทำพลาดอย่างแรง"

        งานนี้ เจอร์ราร์ด ก็ได้รับใบเหลืองไปตามระเบียบ แต่เจ้าตัวไม่ยอมหยุดต่อว่ากรรมการ จนกระทั่ง บีตัน ควักใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงให้กับตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ทำให้เขาต้องไปนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์ในครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม สุดท้าย เรนเจอร์ส ก็สามารถบุกไปชนะ ลิฟวิงสตัน ด้วยผลบอล 1-0

        จากการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวอาจทำให้ กุนซือวัย 40 ปี ได้รับโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามเพิ่มเติมอีกหลายเกม ซึ่งรวมไปถึงแมตช์สำคัญที่ เรนเจอร์ส จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสกอตแลนด์ได้เป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ

        ทั้งนี้ เรนเจอร์ส ของ เจอร์ราร์ด นำโด่งเป็นจ่าฝูงของ สกอตติช พรีเมียร์ลีก ทิ้งคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เซลติก ห่างถึง 18 คะแนน และถ้าหากเกมต่อไป เรนเจอร์ส เก็บชัยชนะได้ ขณะที่ เซลติก พลาดแพ้ ทีมของ สตีวี่จี ก็จะคว้าแชมป์ลีกได้ทันที ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 นัดเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ส่อแววพลาดคุม เรนเจอร์ส เกมคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 10 ปี อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2564 เวลา 09:49:05 7,701 อ่าน
TOP