เหนือตำนาน !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล้มสถิติยิงประตูสูงสุด เปเล่ เรียบร้อย

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงยูเวนตุส และทีมชาติโปรตุเกส เดินหน้าทุบสถิติใหม่ให้กับตัวเองได้อีกแล้ว หลังยิงประตูเพิ่มได้อีก 3 ตุง ส่งผลให้เจ้าตัวทำลายสถิติเดิมของตำนานลูกหนังโลกอย่าง เปเล่ ได้เรียบร้อยแล้ว

        โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกใน 32 นาทีช่วยให้ ยูเวนตุส บุกชนะ กายารี่ ด้วยผลบอล 3-1 ในศึก เซเรีย อา อิตาลี ส่งผลให้สถิติยิงประตูตลอดกาลค้าแข้งของเขาในแมตช์อย่างเป็นทางการนั้นไปอยู่ที่ 770 ประตู แซงหน้าตำนานทีมชาติบราซิลอย่าง เปเล่ ที่ทำเอาไว้ 767 ประตูได้สำเร็จ

        กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้ออกมาโพสต์ อินสตาแกรม เป็นรูปของเขากับ เปเล่ พร้อมข้อความว่า "2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเต็มไปด้วยข่าว และสถิติที่พิจารณาว่าผมเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของโลกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลว่า ผมทำลายสถิติทำประตูอย่างเป็นทางการ 757 ลูกของ เปเล่ แม้ว่าผมจะขอบคุณมาก ๆ สำหรับการยอมรับนั้น ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะอธิบายว่าทำไมผมถึงไม่ยอมรับสถิตินั้นจนถึงวินาทีนี้"

 

        "ด้วยความเคารพในความแตกต่างระหว่างฟุตบอลในสมัยก่อนกับศตวรรษที่ 20 ทำให้ผมนับว่า เปเล่ ยิงไปทั้งหมด 767 ประตู ซึ่ง 9 ประตูของเขากับ ทีมรัฐเซาเปาโล รวมถึง 1 ประตูของเขากับ ทีมกองทัพบราซิล อาจถือเป็นประตูอย่างเป็นทางการ แม้โลกจะเปลี่ยนไป และฟุตบอลก็เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย แต่ไม่ได้หมายความว่าประวัติศาสตร์จะถูกลบไปด้วย"

        "วันนี้ผมทำไป 770 ประตูอย่างเป็นทางการในอาชีพ คำแรกที่ผมอยากจะกล่าวไปถึง เปเล่ ก็คือไม่มีนักเตะคนไหนในโลกนี้ที่ไม่เคยได้ยินเรื่องราวในสนามของเขา การยิงประตูของเขา และความสำเร็จของเขา ไม่มีเว้นแม้แต่ผมเอง"

        "และด้วยเหตุนี้ผมจึงเต็มไปด้วยความสุข และความภาคภูมิใจเมื่อผมได้ทำให้ตัวเองเป็นหนึ่งในรายชื่อของดาวยิงสูงสุดของโลก ทำลายสถิติของ เปเล่ ถือเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดฝันมาก่อนกับเด็กที่เติบโตมาจากเกาะ มาเดรา"

        "ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางที่น่าอัศจรรย์นี้กับผม สำหรับเพื่อนร่วมทีมของผม ทีมคู่แข่ง รวมถึงแฟน ๆ กับเกมที่สวยงามทั่วโลก และเหนือสิ่งอื่นใด กับครอบครัว และเพื่อนสนิทของผม"

        "ตอนนี้ผมแทบรอไม่ไหวแล้วสำหรับเกมต่อไป และความท้าทายครั้งใหม่ สถิติ และถ้วยรางวัลต่อไป เรื่องนี้ยังไม่จบ อนาคตคือวันพรุ่งนี้ และยังมีอะไรให้ตื่นเต้นอีกมากสำหรับ ยูเวนตุส และ ทีมชาติโปรตุเกส ร่วมเดินทางไปกับผม ลุยกันเลย"

        เนื่องจากในอดีต ฟีฟ่า ไม่ได้มีสถิติบันทึกอย่างเป็นทางการว่าใครคือนักเตะที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาล ประเด็นนี้จึงมีการโต้แย้งกันอยู่เสมอ โดยก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลสาธารณรัฐเช็ก ได้อ้างว่า โจเซฟ บิคาน ตำนานดาวยิงเช็ก คือผู้ทำประตูสูงสุดอยู่ที่ 821 ประตู

        อย่างไรก็ตามสื่อหลักของต่างประเทศก็ต่างพากันยกย่อง โรนัลโด้ ให้เป็นดาวยิงตลอลกาล เพราะว่าเชื่อว่า ซีอาร์7 ทำลายสถิติของ โจเซฟ บิคาน ไปแล้ว ขณะที่ ดาวเตะวัย 36 ปี ก็ดูเหมือนจะโฟกัสเฉพาะสถิติของตัวเขาเองกับของ เปเล่ เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหนือตำนาน !! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล้มสถิติยิงประตูสูงสุด เปเล่ เรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2564 เวลา 10:55:55 18,135 อ่าน
TOP