เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจใครคือนักเตะเก่งสุดที่เจ้าตัวเคยร่วมงานด้วย

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจถึงนักเตะที่ดีที่สุด ตลอดอาชีพการคุมทีมของเขาที่ผ่านมา

        แม้ว่าโปรแกรมบอลฤดูกาลนี้จะเป็นปีที่ยากลำบากของ ลิเวอร์พูล แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คือผู้นำ หงส์แดง กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ต่อเนื่องมาในปี 2019 และแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20

        โดยก่อนที่จะมาคุมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 คล็อปป์ ได้สร้างชื่อกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 2 สมัย และ เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย แน่นอนว่ามีนักเตะมากมายที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับท็อปภายใต้การคุมทีมของ กุนซือเฮฟวี่เมทัล และเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ ดอร์ทมุนด์ และ ลิเวอร์พูล

        ล่าสุด คล็อปป์ โดน บิลด์ สื่อชื่อดังของเยอรมนี ยิงคำถามว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย ซึ่ง เจเค ตอบว่า "โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่มันไม่ยุติธรรมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เท่าไรยกเว้น เลวี่"

        "สิ่งที่เขาทำมันออกมาจากศักยภาพของเขาเอง เขาผลักดันตัวเองให้กลายเป็นผู้เล่นที่เขาเป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างไร มันไม่ธรรมดาเลย หากนักเตะทุกคนมีพัฒนาการได้แบบ เลวานดอฟสกี้ มันคงเจ๋ง นับตั้งแต่ผมเห็นเขาครั้งแรกที่ เลซ พอซนาน จากนั้นโลกฟุตบอลก็บ้าคลั่งไปหมด"

        "เลวานดอฟสกี้ ทำทุกย่างก้าวเพื่อที่จะกลายเป็นเครื่องจักรถล่มประตูแบบที่เขาเป็นอยู่ในทุกวันนี้ เขารู้ดีว่าต้องทำอะไรในทุกสถานการณ์ เขาเป็นเครื่องจักรที่สมบูรณ์แบบ ผมอยากจะขอบคุณเขา รวมถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ทำให้ดูเหมือนว่าผมเป็นโค้ชที่ดีมาก"

        ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นผู้ปลุกปั้น โรเบิร์ต เลวานสดอฟสกี้ จนกลายเป็นสุดยอดดาวยิง โดยดึงตัวมาจาก เลซ พอซนาน สโมสรใน โปแลนด์ มาร่วมทีม ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ในปี 2010 และ เลวาน ก็จัดการซัดไปทั้งหมด 103 ประตูตลอด 4 ปีที่เล่นให้กับทัพ เสือเหลือง ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพ บาเยิร์น ในปี 2014 แบบไม่มีค่าตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก givemesport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจใครคือนักเตะเก่งสุดที่เจ้าตัวเคยร่วมงานด้วย อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2564 เวลา 14:10:08 11,004 อ่าน
TOP