เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ติง ซูเปอร์ลีก กำลังทำให้ประวัติศาสตร์ฟุตบอลพัง

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของแมนยู ได้ออกมาท้วงติงถึงการตัดสินใจตั้งการแข่งขันซูเปอร์ลีก ของเหล่าทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป โดยชี้ว่าการทำแบบนี้จะทำให้ประวัติศาสตร์ฟุตบอลเสียหายเป็นอย่างมาก จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 19 เมษายน 2564

        หลังจากมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าได้ มีการจัดตั้งการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก ออกมาแล้ว ซึ่งนำการลุยตารางบอลโดยบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปถึง 12 ทีม ซึ่งก็มีทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์ซ่า, แมนยู และลิเวอร์พูล เป็นตัวนำ ซึ่งทาง เซอร์เฟอร์กี้ ไม่เห็นด้วยเลยกับเรื่องนี้

        "ซูเปอร์ลีก คือความเสียหายของประวัติศาสตร์ฟุตบอลกว่า 70 ปี นี่คือการหนีออกไปจากสิ่งที่ควรจะเป็น ผมจะขอพูดในฐานะที่ผมเคยเป็นผู้เล่นของทีมอย่าง ดันเฟิร์มลิน และผู้จัดการทีมของ อเบอร์ดีน แน่นอนว่าสำหรับทีมเล็ก ๆ ในสกอตแลนด์ เรื่องนี้มันไม่ต่างอะไรกับการปีนขึ้นยอดเขาเอเวอเรสต์" อดีตยอดผู้จัดการทีม เปิดใจ

ซูเปอร์ลีก

        "ส่วนทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน กำลังทุ่มเงินอย่างหนักกว่า 500 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างสนามแข่งขันใหม่ขึ้นมา พร้อมกับความต้องการที่จะได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมเชื่อว่าแฟนบอลทุกคนต่างรักในการแข่งขันนี้ในแบบที่มันเป็นอยู่แล้ว"

        "ตอนที่ผมทำงานกับ แมนยู เรามีช่วงเวลาพิเศษในรอบชิงชนะเลิศอยู่ 4 ครั้ง ผมว่ามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไปเลยนะ ผมเองยังไม่แน่ใจว่า แมนยู มีส่วนร่วมกับเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะผมไม่ได้อยู่ในทีมที่ตัดสินใจเรื่องนี้"

        ทั้งนี้ การแข่งขันซูเปอร์ลีก กำลังเป็นที่วิจารณ์กันอย่างมากว่าถูกต้องแล้วหรือไม่ ขณะที่ ยูฟ่า เองก็เตรียมมาตรการที่จะสั่งแบนทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหม่นี้แบบไม่ไว้หน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ติง ซูเปอร์ลีก กำลังทำให้ประวัติศาสตร์ฟุตบอลพัง อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2564 เวลา 16:03:19 5,840 อ่าน
TOP