เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับทำยังไงก็ไม่มีทางได้ดาวยิงรายนี้มาร่วมทัพ แมนยู

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนความหลังเมื่อครั้งคุมทีม ปีศาจแดง ว่าเขาเคยพยายามคว้า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อดีตสุดยอดกองหน้าระดับโลก มาร่วมทีม แต่ก็ไม่มีวันเกิดขึ้นจริง

        ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ถือเป็นตำนานแข้งของ โรม่า และ ทีมชาติอิตาลี โดยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก และเป็นผู้เล่นที่ เซอร์ อเล็กซ์ ต้องการตัวมาช่วย แมนยู ลุยโปรแกรมบอลมากที่สุดคนหนึ่ง

        อย่างไรก็ตาม "เฟอร์กี้" เปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเคยแสดงความสนใจติดต่อไปยัง ต๊อตติ ให้มาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทว่าแค่การพูดคุยกันไม่นานก็ทำให้รู้ได้ทันทีว่า ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่มีวันจะดึงตัวเจ้าของฉายา "เจ้าชายหมาป่า" มาร่วมทีมได้

        อดีตบรมกุนซือแห่งทัพ ปีศาจแดง กล่าวว่า "เราชอบนักเตะคนนี้มาก และเราอยากจะดึงเขามาอยู่ในแผนการทำทีม แต่เมื่อเราแสดงความสนใจไป เราก็รู้ทันทีว่า ต๊อตติ ไม่ต้องการออกจาก โรม่า"

        "เขาผูกพันกับเมืองของเขาเป็นอย่างมาก ประวัติศาสตร์ของเขานั้นชัดเจนสุด ๆ ต๊อตติ สวมแค่เสื้อ โรม่า ตลอดอาชีพของเขา" อดีตกุนซือวัย 79 ปี กล่าวทิ้งท้าย

        สำหรับ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ลงเล่นอาชีพให้ โรม่า นานกว่า 25 ปี โดยลงสนามไปถึง 785 นัด ทำไป 307 ประตู พร้อมนำทีมได้แชมป์ เซเรีย อา 1 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ร่วมกับ ทีมชาติอิตาลี ในปี 2006

ขอบคุณข้อมูลจาก squawka.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับทำยังไงก็ไม่มีทางได้ดาวยิงรายนี้มาร่วมทัพ แมนยู อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2564 เวลา 11:32:00 26,131 อ่าน
TOP