อดีตเพื่อน เทียบความแตกต่างระหว่าง บรูโน่ กับ เดอ บรอยน์ ใครเจ๋งกว่ากัน

        บาส โดสต์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เคยลงเล่นเคียงข้างทั้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ออกมาเผยข้อแตกต่างระหว่างนักเตะทั้ง 2 ราย ว่าใครเจ๋งกว่าใคร จากรายงานของ sportwitness.co.uk เมื่อ 29 เมษายน 2564

        บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เควิน เดอ บรอยน์ ต่างก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น มิดฟิลด์ในระดับเวิลด์คลาส ด้วยกันทั้งคู่ ทว่าเมื่อ บาส โดสต์ หัวหอกวัย 31 ปี ที่เคยลุยตารางบอลกับทั้งคู่มาก่อนต้องเลือกว่าใครเหนือกว่ากัน เขาก็มองว่า ยอดกองกลางทีมชาติเบลเยียม นั้นเหนือกว่า

        บาส โดสต์ กล่าวว่า "แน่นอนว่า บรูโน่ เก่งมาก แต่เขาก็๋เหมือนผมหรือใคร ๆ ที่ต้องการเพื่อนร่วมทีมช่วยสร้างจังหวะการเล่น หรือว่าเปิดพื้นที่ให้ได้เล่น แต่สำหรับ เควิน มันยิ่งกว่านั้น เขาสามารถสร้างพื้นที่ และโอกาสขึ้นมาเองได้"

เควิน เดอ บรอยน์ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

        "ส่วนเรื่องจ่ายบอลไม่ต้องพูดถึง เขาทำมันได้ดีเสมอเลยจริง ๆ ผมคิดว่ามีนักเตะไม่กี่คนบนโลกที่ทำได้แบบนี้นะ เขาทำอะไรมันแบบถูกจังหวะไปหมด บางทีถ้าคุณดูเขาเล่นผ่านจอทีวี คุณอาจจะมองว่าเขาเล่นไปตามแท็กติก หรือหลักการอะไรก็ว่าไป แต่เชื่อผมเถอะว่ามันไม่ใช่แบบนั้น"

        "เขาเป็นคนเนรมิตรแทบจะทุกโอกาสออกมาเอง และในตอนนี้ที่ แมนซิตี้ เขาเหนือกว่าเดิม เหนือกว่าที่เคยเล่นร่วมกับผมเข้าไปอีกนะ เขาคือเวิลด์คลาสของจริง แต่ บรูโน่ เองก็เจ๋งมาก เขายิงบอลได้ดีทีเดียว แถมวิสัยทัศน์ในสนามก็ดี แต่อย่างที่บอก เขายังต้องพึ่งพาคนอื่นอยู่"

        ทั้งนี้ บาส โดสต์ เคยลงเล่นร่วมกับ KDB สมัยอยู่กับ โวล์ฟบวร์ก ระหว่างปี 2012-16 และได้ย้ายมาอยู่กับ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2016 ก่อนจะเจอกับ บรูโน่ ในฤดูกาล 2017-18

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportwitness.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเพื่อน เทียบความแตกต่างระหว่าง บรูโน่ กับ เดอ บรอยน์ ใครเจ๋งกว่ากัน โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2564 เวลา 11:23:22 13,284 อ่าน
TOP