อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2020-21 : อันโตนิโอ คอนเต้ สุดสะใจ

- อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา หลัง อตาลันต้า ได้แค่ เสมอ

- หยุดการครองแชมป์ติดต่อกันของ ยูเวนตุส 

- อันโตนิโอ คอนเต้ นำทีมได้แชมป์ในปีแรก และเป็นแชมป์ลีกอิตาลีสมัยที่ 4 ของตัวเอง


        อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดโค้ชชาวอิตาลี เชื่อว่า ถึงตอนนี้ตนเองสามารถชนะใจเหล่าแฟนบอล เนรัซซูร่า ได้แล้ว หลังจากพา อินเตอร์ มิลาน คว้า สคูเด็ตโต้ เป็นแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ 

        อินเตอร์ มิลาน ได้ครองแชมป์ เซเรีย อา แน่นอนแล้ว หลังจาก ผลบอล เมื่อคืนนี้ อตาลันต้า ทำได้แค่บุกไปเสมอ ซาสซูโอเล่ 1-1 ทำให้ตอนนี้ช่องว่างระหว่างทั้งสองทีมกลายเป็น 13 แต้ม ขณะที่เหลือเกมให้เล่นอีก 4 นัดเท่านั้น

        หลังจากรู้ผลว่าคะแนนขาดลอยแล้ว คอนเต้ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Rai สถานีโทรทัศน์ในอิตาลี ว่า "นี่คือหนึ่งในความสำเร็จครั้งสำคัญที่สุดในการเป็นโค้ชของผม การตัดสินใจมาทำงานกับ อินเตอร์ มันไม่ง่ายเลย ในเมื่อทีมยังไม่ได้อยู่ในสถานะที่พร้อมจะคว้าแชมป์ได้ในทันที และยิ่งไปกว่านั้นคู่แข่งยังเป็น ยูเวนตุส ที่ผมเคยร่วมงานด้วยเป็นเวลานานมาก และครองความยิ่งใหญ่มาถึง 9 ปี วันนี้เราสามารถพูดได้ว่าสิ่งที่เราทุ่มเทกันมามันส่งผลสำเร็จแล้ว"

        สำหรับ คอนเต้ เคยโดนกระแสต่อต้านจากแฟนบอลของ อินเตอร์ ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลตอนที่ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว แฮชแท็ก #ConteOut ถึงกับติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และยังมีผลโพลที่แฟนบอลส่วนใหญ่โหวตให้เจ้าตัวออกไป ซึ่งกุนซือวัย 51 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่าการได้แชมป์คงสร้างความพอใจให้เหล่าแฟนบอลที่เคยข้องใจในตัวผมจากเรื่องในอดีต ผมถูกดึงตัวมา อินเตอร์ เพื่อทำให้ทีมกลับมาประสบความสำเร็จภายใน 3 ปี และผมก็ทำได้"

อินเตอร์ มิลาน

        ทั้งนี้ อินเตอร์ คว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังจากหนล่าสุดเมื่อปี 2010 เมื่อครั้งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม และนอกจากนี้ยังเป็นการหยุดความยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ที่เป็นแชมป์ติดต่อกันมาถึง 9 ปีด้วย ขณะเดียวกัน นี่ยังเป็นการสร้างสถิติแชมป์สมัยที่ 19 แซงหน้าคู่แข่งร่วมเมือง เอซี มิลาน ที่ได้แชมป์ไปแล้ว 18 ครั้ง

        ส่วน คอนเต้ นี่เป็นการนำทีมครองแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา สมัยที่ 4 หลังจากเคยพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันมาแล้ว และเจ้าตัวยังกลายเป็นโค้ชคนที่สองที่ได้แชมป์กับ อินเตอร์ และ ยูเว่ ต่อจาก โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ด้วย

        อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ยังไม่ยืนยันถึงอนาคตว่าจะอยู่คุม อินเตอร์ ต่อไปหรือไม่ โดยระบุว่า "ไว้จบซีซั่นแล้วเราจะมานั่งประเมินกัน เราทำผลงานยอดเยี่ยมกันมาและตอนนี้ผมขอฉลองก่อนแล้วกัน"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2020-21 : อันโตนิโอ คอนเต้ สุดสะใจ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2564 เวลา 09:39:34 11,087 อ่าน
TOP