เป็นเรื่อง !! ยูเวนตุส เตรียมถูกขับออกจาก เซเรีย อา

        สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ออกโรงยื่นคำขาดต่อ ยูเวนตุส ว่าถ้าหากยังไม่ยอมถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก พวกเขาจะถูกขับออกจากการแข่งขัน กัลโช่ เซเรีย อา แน่นอน

        ยูเวนตุส เป็น 1 ใน 3 สโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปร่วมกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่ยังคงยืนหยัดเดินหน้าโครงการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต่อไปเพื่อให้โปรแกรมบอลรายการใหม่นี้เกิดขึ้น แม้ว่าอีก 9 ทีมจะถอนตัวไปแล้วก็ตาม

        ล่าสุด กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ออกมายืนยันว่า ยูเว่ ถูกขับออกจากศึก เซเรีย อา หากพวกเขาไม่ถอนตัวจาก ซูเปอร์ลีก "กฎนั้นชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าหาก ยูเวนตุส ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ ซูเปอร์ลีก ในฤดูกาลหน้า พวกเขาก็จะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน กัลโช่ ได้"

        ทั้งนี้ ทีมบิ๊ก 6 แห่ง พรีเมียร์ลีก, เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน และ แอต.มาดริด ที่ถอนตัวจาก อีเอสแอล ไปก่อนหน้านี้ เพิ่งได้รับบทลงโทษจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า โดยทั้ง 9 ทีมจะต้องบริจาคเงินรวม 13 ล้านปอนด์ ไปให้กับมูลนิธิองค์กรฟุตบอลระดับรากหญ้า และยอมถูกหักรายได้ 5% ในฤดูกาล 2023-2024

        ขณะที่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ ยูเวนตุส ที่ยังไม่ถอนตัวจาก อีเอสแอล ทาง ยูฟ่า จะดำเนินการเอาผิดทางวินัยต่อไป ซึ่งคาดว่าบทลงโทษจะหนักกว่า 9 สโมสรที่ยอมถอนตัวไปก่อนแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง !! ยูเวนตุส เตรียมถูกขับออกจาก เซเรีย อา อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:17:28 18,068 อ่าน
TOP