รวมนายทวารที่เคยยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ก่อนถึง อลิสซอน

        อลิสซอน เบ็คเกอร์ สร้างความฮือฮาด้วยการขึ้นไปโขกประตูชัยในช่วงนาทีที่ 90+5 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล พลิกแซงชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปแบบสุดระทึกด้วยผลบอล 2-1

        งานนี้ทำให้ นายด่านทีมชาติบราซิล กลายเป็นผู้รักษาประตูคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ลิเวอร์พูล และเป็นคนที่ 6 ของ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้ แถมยังเป็นคนแรกที่ทำได้จากลูกโหม่ง

        เราจะพาไปย้อนดู 5 ผู้รักษาประตูที่เคยยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว ก่อนจะมาถึงคิวของ อลิสซอน เบ็คเกอร์

        1. ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (2001)

        ขึ้นชื่อว่าเป็นนายทวารจอมยิงประตูอยู่แล้ว สำหรับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล แต่นี่คือประตูแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก แถมยังเป็นนายด่านคนแรกที่ทำได้

        ตอนนั้น แอสตัน วิลล่า ของเขาตามหลัง เอฟเวอร์ตัน 1-3 นาทีที่ 90 สตีฟ สตอนตัน เปิดลูกเตะมุมเข้ามา "ยักษ์เดนส์" วอลเล่ย์ด้วยขวาเข้าไป แต่สุดท้ายวิลล่าก็ไม่รอดพ้นความพ่ายแพ้อยู่ดี

        2. แบร็ด ฟรีเดล (2004)

        ย้อนไปในปี 2004 ฟรีเดล เฝ้าเสาให้กับ แบล็กเบิร์น โดยช่วงก่อนทดเวลาบาดเจ็บ ผู้รักษาประตูชาวอเมริกัน ขึ้นไปทำประตูตีเสมอ และเกือบจะช่วย กุหลาบไฟ แบ่งแต้มจาก ชาร์ลตัน ไปได้แล้วเชียว

        อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเวลามากพอที่ ชาร์ลตัน จะมายิงประตูชัย ซึ่งก็เกิดขึ้นจริง ๆ เมื่อ คลาส์ แยนเซ่น กลายเป็นฮีโร่ของเจ้าถิ่นยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

        3. พอล โรบินสัน (2007)

        สเปอร์ส ได้ฟรีคิก ทว่าเป็นลูกตั้งเตะจากแดนตัวเอง ซึ่ง โรบินสัน รับหน้าที่ แน่นอนว่าเขาเล็งไปที่กองหน้าเพื่อนร่วมทีม แต่ด้วยความแรงบวกกับแรงลม บอลตกพื้นก่อนจะข้ามศีรษะ เบน ฟอสเตอร์ นายทวาร วัตฟอร์ด เข้าไปอย่างเหลือเชื่อ

        งานนี้เพื่อนร่วมทีม ไก่เดือยทอง ต้องเป็นฝ่ายวิ่งกรูกลับแดนตัวเองเพื่อไปดีใจกับ อดีตนายด่านมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ

 

        4. ทิม ฮาวเวิร์ด (2012)

        ฮาวเวิร์ด พยายามจะไม่แสดงอาการดีใจมากนักหลังจากยิงประตูใส่ อดัม บ็อกดาน จากเขตโทษของตัวเอง เห็นได้ชัดว่าเกมนี้ลมแรงสุด ๆ ทำให้ลูกเตะของ นายทวารเอฟเวอร์ตัน กระดอนเข้าประตูอีกฝั่งอย่างหน้าตาเฉย

        แม้สุดท้ายจะเป็น โบลตัน ที่คว้าชัยชนะไปได้ 2-1 แต่ดูท่าทาง อดัม บ็อกดาน จะไม่ค่อยดีใจสักเท่าไร

        5. อัสเมียร์ เบโกวิช (2013)

        เกมระหว่าง สโต๊ค กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เพิ่งเริ่มไปได้ไม่ถึง 13 วินาทีบอลมาถึง เบโกวิช ที่จำเป็นต้องเปิดบอลยาวให้พ้นจากหน้าประตูตามปกติ

        แต่กองหลังทีมเยือนตัดสินใจปล่อยบอลตกพื้นเพื่อเปิดทางให้ อาร์เธอร์ โบรุค รับง่าย ๆ แต่ด้วยแรงลมบวกกับการกะจังหวะพลาดของ นายทวารนักบุญ บอลก็กระดอนเลยข้ามหัวเขาเข้าไป

ขอบคุณข้อมูลจาก sportskeeda.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมนายทวารที่เคยยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ก่อนถึง อลิสซอน อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:10:11 10,506 อ่าน
TOP